ผู้ว่าฯปัตตานีประชุมด่วนรับมือโควิดเพิ่มต่อเนื่อง


เพิ่มเพื่อน    

18 เม.ย.64-นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปัตตานี ได้เป็นประธานประชุมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปัตตานี โดยเชิญรองผู้ว่าราชการจังหวัด ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อพิจารณามาตรในการการคอบคุม ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิท 19 ระลอกใหม่ โดยมุ่งเน้นไปยังประชาชนปลอดภัยจากการแพร่ระบาด และกระทบต่อเศรษฐกิจสังคมให้น้อยที่สุด และสอดคล้องกับคำสั่งของศูฯย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (สบค.)

 ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิท 19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ล่าสุด พบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 1 ราย เป็น 7 รายแล้ว และยังรอผลตรวจ 11 ราย ซึ่งรายล่าสุดนี้เป็นเด็กนักศึกษาของมหาวิทยาลัยสงขลานครินท์ วิทยาเขตปัตตานี และไปฝึกงานที่โรงพยาบาลนราธิวาส

 นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเปิดว่า  การแพร่ระบาดของโควิท ระลอกใหม่ ทาง สบค.ได้ ออกข้อกำหนดขึ้นมาใหม่ฉบับที่ 20 โดยจังหวัดปัตตานีก็ได้นำคำสั่งดังกล่าวมาปรับให้เข้ากับสภาพในพื้นที เพื่ออกเป็นคำสั่งในจังหวัดปัตตานี ซึ่งการประชุมครั้งนี้ก็ได้ออกคำสั่งหลัก 3 ประการ ประกอบด้วย 1.ผู้ที่เดินทางมาจาก 19 จังหวัด เมื่อเข้ามาในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ทุกคนจะต้องมารายงานตัว โดยให้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคทำการคัดกรองว่าเป็น กลุ่มเสียงสูง หรือกลุ่มเสี่ยงต่ำ  พร้อมทั้งสั่งให้มีการกักตัว และเฝ้าสังเกตอาการ 2.ส่วนของสถานบันเทิง ร้านเกมส์ หรือสถานที่ต่างๆ ที่เป็นแหล่งมั่วสุม หรือร้านที่จำหน่ายสุรา ก็จะมีการสั่งปิดทั้งหมด 3. สถาบัน และ โรงเรียนต่างๆ ก็จะสั่งปิดไปก่อนในช่วงนี้ และกิจกรรมต่างๆที่เกิน 50 คนก็จะสั่งห้ามเช่นกัน

 ทั้งนี้จังหวัดปัตตานีจะออกคำสั่งใช้ 14 วันไปก่อน และหากว่าการแพร่ระบาดของโควิท 19 คลี่คลายลง จังหวัดปัตตานีก็จะมีการผ่อนคลายมาตราการลง  และสิ่งที่อยากจะฝากคือ คนปัตตานีทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมืออกจากเคหสถาน หากมีการฝ่าฝืนจะมีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท

นายราชิต กล่าวว่า สถานการณ์โควิท 19 จังหวัดปัตตานีในวันนี้ ผู้ติดเชื้อยังคงมีน้อยอยู่ ส่วนใหญ่จังหวัดปัตตานีพบผู้ติดเชื้อมาจากนราธิวาส โดยผู้ติดเชื้อรายแรกก็มาจากทองหล่อ กรุงเทพ พบเชื้อ 1 ราย และรายที่สองก็มากจากเรือนจำนราธิวาส พบเชื้อ 1 ราย และรายนี้ก็ยังไปแพร่เชื้อ อีก 4 ราย 

"รายล่าสุดวันที่ 17 เม.ย.เป็นเด็กนักศึกษาของมหาวิทยาลัยสงขลานครินท์ วิทยาเขตปัตตานีไปฝึกงานที่โรงพยาบาลนราธิวาส และได้เดินทางกลับจังหวัดปัตตานี ปรากฎว่าพบเชื้อโควิท19 จำนวน 1 ราย สรุปจังหวัดปัตตานีวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 7 ราย และยังรอผลตรวจ อีก 11 ราย และทั้งหมดก็มีความเสี่ยงสูง ซึ่งจังหวัดปัตตานี ยังไม่น่ากังวนมากนัก และยังพอที่จะควบคุมได้"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"