แต่งตั้ง ‘ธีรศิลป์’ เป็นกัปตันทีมช้างศึกลุยคิงส์คัพ ครั้งที่ 47


เพิ่มเพื่อน    

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ประกาศแต่งตั้ง ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นกัปตันทีม ในการลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ภายใต้ปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายน 2562 ณ จังหวัดบุรีรัมย์ 

        กองหน้าวัย 30 ปี กำลังมีลุ้นเป็นนักเตะรายที่ 5 ในประวัติศาสตร์ ที่ลงเล่นให้ ช้างศึก ครบ 100 นัด และล่าสุดยังได้รับเกียรติแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมชุดนี้ ส่วนรองกัปตันทีมมี 3 ราย ประกอบด้วย ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายจากโยโกฮามา เอฟ มารินอส , กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูจากโอเอช ลูเวิน และ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 

        ปัจจุบัน ธีรศิลป์ แดงดา รับใช้ ทีมชาติไทย ไปแล้ว 99 นัด ยิงไป 43 ประตู รั้งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลอันดับที่ 3 นอกจากนี้ ยังเคยคว้าแชมป์ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้ง 1 สมัย เมื่อปี 2016 

        สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมประเดิมพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 วันที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่สนามช้างอารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ เวลา 19.45 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"