รถแจ๊สแซงในที่คับขันกระบะตกใจหักหลบคนงานพุ่งชนเก๋งอีกคันดับ 1 เจ็บ 3


เพิ่มเพื่อน    

2 มิ.ย.62-ร.ต.อ.สิทธิชัย  จันโทศิริ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถเก๋งมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ  บนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 สายนครพนม-สกลนคร ช่วงรอยต่อระหว่างบ้านหนองหญ้าไซกับ ต.วังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม จึงไปตรวจสอบพบเป็นถนน 2 เลน อยู่ระหว่างก่อสร้างขยายช่องจราจรเป็น 4 เลน  ฝั่งขาเข้าตัวเมือง  มีรถกระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีบรอนซ์ ทะเบียน ผล 7316 ขอนแก่น สภาพรถพลิกคว่ำตะแคงข้าง  กระจังหน้ารถพังยับ มีนายคัมภีร์  สีนาแค อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นคนงานดินก่อสร้างถนน 4 เลน และเป็นคนขับคันดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ต้นขาซ้ายนั่งให้เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีขาว ทะเบียน ฌน 2899 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถพังยับเยิน หน้ารถตรงเบาะด้านซ้ายพบศพนายพิศ  ราชบัณฑิต อายุ 80 ปี อดีตนักการภารโรง โรงเรียนบ้านวังตามัว ต.วังตามัว สภาพ นอนหงายจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่  ส่วนคนขับทราบภายหลังชื่อนายวิทยา   ราชบัณฑิต อายุ 50 ปี บุตรชายของนายพิศผู้ตาย และยังมีอีกสองคนนั่งอยู่เบาะหลัง ทราบว่าเป็นลูกชายพร้อมลูกสะใภ้ของนายวิทยา  ได้รับบาดเจ็บสาหัสรวม 3 คน กู้ชีพเร่งนำตัวส่งรักษาที่ รพ.นครพนม เพื่อช่วยเหลือชีวิต

ถัดมาอีกหน่อยมีรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ สีขาว 4 ประตู ซึ่งเป็นรถยนต์มาจากประเทศลาว ทะเบียน ภร 5629 กำแพงนคร เป็นรถของโรงพยาบาลมิตรภาพ 150 แขวงสะหวันนะเขต มีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนที่ท้ายรถเล็กน้อย   มีนายนรินทร์  แก้วชิงดวง อายุ 41 ปี ชาว อ.แม่กลอง จ.สมุทรสาคร เป็นคนขับ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

สอบสวนทราบว่า  รถกระบะนิสสันที่มีนายคัมภีร์เป็นคนขับ แล่นมาจากหน้ามณฑลทหารบกที่ 210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง  มุ่งหน้ากลับแคมป์คนงานที่อยู่ถัดไปไม่ไกล มาถึงที่เกิดเหตุมีรถเก๋งฮอนด้าแจ๊สคันหนึ่ง ไม่ทราบสี  ขับมาด้วยความเร็วสูง โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยบนท้องถนน เพราะบริเวณดังกล่าวกำลังขยายถนนจาก 2 เลน เป็น 4 เลน และยังขับแซงรถคันอื่นอีกหลายคัน จนมาเจอรถกระบะฟอร์ดของนายนรินทร์ที่อยู่เบื้องหน้ารถกระบะนิสสันของตน เมื่อรถเก๋งแจ๊สคันดังกล่าว ขับแซงในที่คับขัน รถกระบะฟอร์ดจึงเบรกกะทันหัน ตนเป็นผู้ขับตามหลังก็พุ่งชนด้านท้าย จึงหักพวงมาลัยเบนหัวรถออก ทำให้รถตนแฉลบไปทางด้านขวา ขณะนั้นมีคนงานกำลังทำงานอยู่ริมถนนกว่า 20 คน เมื่อรถเสียการทรงตัวจะพุ่งชนกลุ่มคนงาน จึงตัดสินใจหักพวงมาลัยเกยกองดินด้านหน้าเพื่อจะหยุดรถ แต่ด้วยความเร็วรถจึงเหินข้ามกองดินลอยไปพุ่งชน รถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส ทำให้นายพิศที่นั่งอยู่เบาะซ้ายร่างหลุดกระเด็นออกจากรถมาเสียชีวิตด้านนอก และยังมีคนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนรถเก๋งฮอนด้าแจ๊สคันต้นเหตุ รีบขับหลบหนีไปทันที 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"