แชมป์ยุโรปลั่นปีหน้าขอล่าทุกถ้วย


เพิ่มเพื่อน    

ลิเวอร์พูล ผงาดแชมป์สโมสรยุโรปสมัยที่ 6 หลังอัด ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในเกมนัดชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ นอกจากจะเป็นแชมป์แรกของ เจอร์เกน คล็อปป์ กับทีมหงส์แดงแล้ว ยังเป็นความสำเร็จในนัดชิงฯ ของกุนซือชาวเยอรมัน ที่อกหักในศึกชิงดำมา 6 ครั้ง ขณะที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ลั่นปีหน้าทีมจะกลับมาล่าแชมป์หมดทุกรายการที่มี
    การคว้าชัยในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ ในการดวลกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ สเตเดี้่ยม กรุงมาดริด เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ ลิเวอร์พูล ทำสถิติได้แชมป์ยูโรเปี้ยนคัพ รวมแล้ว 6 ครั้ง มากสุดเป็นอันดับ 3 รองจาก เรอัล มาดริด กับ เอซี มิลาน ขณะที่ เจอร์เกน คล็อปป์ ก็ดีใจเป็นพิเศษ เมื่อสามารถปลดล็อคได้แชมป์แรกกับ ลิเวอร์พูล สำเร็จแล้ว
    "แชมป์ครั้งนี้เพื่อแฟนบอลทั่วโลก และในสนามแข่งขัน พวกเขาอยู่กับเรา และพวกเขากำลังเฉลิมฉลองอย่างบ้าคลั่ง เราจะเอาถ้วยแชมป์ใบนี้กลับไปอวดที่ ลิเวอร์พูล พรุ่งนี้ และเราจะพาเหรดฉลองถ้วยแชมป์ด้วยกัน"
    "ค่ำคืนนี้จะเป็นค่ำคืนที่วิเศษที่สุด  การคว้าแชมป์มีความหมายอย่างมากสำหรับเรา แต่ผมอยากจะบอกว่า ผมรู้ ท็อตแน่ม รู้สึกได้ดีกว่าใครในโลกใบนี้ พวกเขาเองก็ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างเหลือเชื่อมาก พวกเขาก็สมควรได้สัมผัสมันด้วยเช่นกัน"
    "แต่วันนี้เราได้ประตูในช่วงเวลาที่เหมาะมาก แต่ผมบอก พอช ตรงๆหลังเกมว่า เขาควรรู้สึกภาคภูมิใจกับสิ่งที่พวกเขาทำได้ในปีนี้"
    ทางด้านเฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังคนสำคัญของทีม เชื่อว่า ความสำเร็จในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกครั้งนี้ เป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้นของทีมชุดนี้
    "ฤดูกาลนี้กับลิเวอร์พูลสิ้นสุดในวันนี้ เราได้ครองถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก มันเป็นสิ่งที่เราต้องการมากจริงๆ แต่ผมคิดว่าในเดือน ก.ค.เมื่อเรากลับมาเริ่มต้นกันอีกครั้ง ทุกคนจะเริ่มต้นกันใหม่ตั้งแต่ศูนย์"
    "ทุกคนจะทำงานหนักเพื่อเป้าหมาย และเราต้องการลุ้นแชมป์ในทุกถ้วยที่เป็นไปได้ เรามีทีมที่พร้อม หวังว่าเราจะสามารถสู้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้สูสีอีกในฤดูกาลหน้า
    ทางด้าน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ถูกถามถึงเรื่องอนาคตหลังจากนี้ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่ายังเป็นการเร็วเกินไปที่จะพูดอะไรไป ไม่ว่าเขาจะยังอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้าหรือไม่ หลัง สเปอร์ส พ่ายแพ้ไปอย่างราบคาบ ในเกมนัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร ที่กรุงมาดริด เมื่อคืนวันเสาร์
    โดยหลายสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ โปเช็ตติโน่ ตกเป็นข่าวว่ามีหลายทีมใหญ่อยากได้ตัวไปคุมทีม หลังพา ท็อตแน่ม ทำเซอร์ไพรส์ ทะลุเข้าถึงนัดชิงฯ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกได้ หลายคนบอกว่าเขาอาจไปอยู่กับทีมอื่นหากพาทีมคว้าแชมป์ยุโรปได้สำเร็จ แต่ล่าสุด เจ้าตัวยังปฏิเสธข่าวลือโดยเฉพาะอย่างยิ่งข่าวกับตำแหน่งกุนซือของยูเวนตุส
    "มันยังถือว่าเร็วเกินไปที่จะพูดอะไรตอนนี้ เราต้องกลับไปทบทวนความพ่ายแพ้ แน่นอนเรายังมีเวลาอีกเยอะที่จะมาคุยเรื่องอนาคต อนาคตสามารถเป็นวันพรุ่งนี้ เป็นวันมะรืนนี้ได้"
    "การมาถึงนัดชิงชนะเลิศได้ น่าจะเป็นเรื่องประหลาดใจมากแล้วสำหรับแฟนบอล เพราะในช่วง 5 ปีมานี้ ท็อตแน่ม ให้ความสำคัญไปที่การสร้างสนาม และใช้เงินเสริมทัพให้เป็นศูนย์"
    "หวังว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของช่วงเวลาแห่งความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่สำหรับสโมสรแห่งนี้"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"