เด่นหนีจากบ้าน เมียเผยขี้น้อยใจ


เพิ่มเพื่อน    

03sr0102


 เมียชี้เด่นเรียกร้องความสนใจ 
ขอนแก่น 0 เด่นประชดเมียรักหมามากกว่าผัว หิ้วถุงปุ๋ยใส่สัมภาระขึ้นรถทัวร์ไปตายดาบหน้าที่ขอนแก่น บอกจะเล่นตลกตามร้านอาหารเลี้ยงตัวจนกว่าเมียตามมาง้อถึงจะกลับ เมียชี้แค่เรียกร้องความสนใจ เผยป่วยอัลไซเมอร์มา 2 ปี พาไปรักษาดูแลอย่างดี
    เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนนี้ มีรายงานว่า สื่อโซเชียลและเพจต่างๆ ในจังหวัดขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพและข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก "เรย์กุลธิดา เหม่ยลี่" เป็นภาพ “เด่น ดอกประดู่” ตลกชื่อดัง ระบุว่า “บันทึกเวลาเดินทางของคุณ #เด่น ดอกประดู่ เผื่อครอบครัวคุณเด่นกำลังตามหานะคะ คุณเด่นกำลังเดินทางจากกรุงเทพฯ-ไปขอนแก่น รถออกจากหมอชิต รอบเวลา 18.30 น. 22-3 บ.ชาญทัวร์ สอบถามพูดคุยรู้เรื่อง แต่การเดินทางไปไม่มีจุดหมายว่าจะไปทำอะไรค่ะ ข้อมูลเบื้องต้นมีปัญหาชีวิตและกำลังสับสน สัมภาระมีเพียงถุงปุ๋ยใส่ของ 2 ใบ ไม่มีเครื่องมือสื่อสารติดตัว ให้เบอร์จิตอาสาติดตัวไว้เพื่อประสานความช่วยเหลือ..ขอให้การเดินทางของคุณ เด่น ดอกประดู่ ราบรื่นนะคะ” 
    ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 3 ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ พบนายบรรพต วีระรัฐ หรือเด่น ดอกประดู่ อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสถานีขนส่ง โดย เด่น ดอกประดู่ มีท่าทางแจ่มใส พูดคุยหยอกล้อกับชาวขอนแก่นและผู้สื่อข่าว พร้อมทั้งโชว์มายากลให้ผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ดูสร้างความสนุกสนานอีกด้วย
    เด่นเปิดเผยว่า เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพียงลำพัง ตั้งใจว่าจะมาหางานทำที่ขอนแก่น ด้วยความสามารถที่ตัวเองถนัด คือการแสดงตลกตามร้านอาหารและสถานที่ต่างๆ 
    "ทีแรกไม่มีจุดหมายว่าจะไปที่ใด แต่มีหลายๆ คนบอกว่าจังหวัดขอนแก่นมีหลายร้านและต้อนรับคนต่างถิ่นดี จึงตัดสินใจลงที่ขอนแก่นเพื่อจะได้ออกไปหางานทำด้วยการแสดงตลกหารายได้ให้กับตัวเอง"
    ด้านนายวัชระ ชุ่มเย็น พนักงานประจำรถบริษัท ชาญทัวร์ จำกัด กล่าวว่า หลังจากรับผู้โดยสารจากสถานีขนส่งหมอชิตเดินทางไปยังขอนแก่น พบว่าในโลกออนไลน์ได้โพสต์ตามตัว เด่น ดอกประดู่ จึงได้ตรวจสอบผู้โดยสารที่นั่งมาในรถ ซึ่งก็พบเด่นโดยสารมาด้วย จึงดูแลอย่างใกล้ชิด และเมื่อถึงสถานีขนส่งขอนแก่นในเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา จึงได้พาตัวเด่นไปพักยังห้องพักเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พร้อมกับติดต่อญาติ ผ่านนายเพชรทาย วงษ์คำเหล่า หรือหม่ำ จ๊กมก เพื่อให้แจ้งไปยังญาติของนายเด่นได้รับทราบต่อไป 
    ต่อมาได้มีผู้แวะเวียนไปเยี่ยมเด่น รวมทั้งตำรวจท่องเที่ยว จ.ขอนแก่น ที่ไปสอบถามพูดคุย เมื่อทราบว่าเด่นมีปัญหาน้อยใจภรรยา จึงพาไปไหว้พระที่วัดหนองแวง (พระอารามหลวง) ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น ก่อนที่จะพาเด่นไปยังกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว เลี้ยงอาหารกลางวัน
    เด่นเปิดเผยว่า สาเหตุที่น้อยใจภริยามาจากวันก่อน สุนัขของภริยา 3 ตัวได้ไปปัสสาวะบริเวณหิ้งพระที่ตนกราบไหว้ จึงได้ทำความสะอาดและดุสุนัขไป ภริยามาเห็นเข้ากลับต่อว่าตน แต่ไม่ว่าสุนัข ทำให้ตนคิดว่าภริยารักสุนัขมากกว่า จากนั้นตนบอกภริยาว่าจะขอไปอยู่ที่อื่น ซึ่งภริยาก็ไม่ว่าอะไร แถมบอกว่าจะไปไหนก็ไป และยื่นเงินให้ 3 หมื่นบาท ตนจึงเดินทางมาที่ขอนแก่นเพื่อหางานทำ แต่ถึงอย่างไรก็ยังรักภรรยาอยู่ ถ้าเขาติดต่อมาก็จะยอมกลับบ้านแต่โดยดี
    ด้านสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) ก็มีความเคลื่อนไหว ติดต่อเด่นเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป
    นางสุวพันธ์ อุบลชาติ หรือตือ ภรรยาเด่น ดอกประดู่ กล่าวว่า สามีเป็นโรคอัลไซเมอร์ รักษาอาการที่ศูนย์แพทย์แห่งหนึ่งมา 2 ปีแล้ว แต่อารมณ์ขึ้นลงง่าย ซึ่งเมื่อไม่พอใจอะไรก็จะงอน และเคยหนีออกจากบ้านหลายครั้งแล้ว แรกๆ ทางบ้านก็ออกตาม แต่ระยะหลังไม่ตามแล้ว เพราะสามีจะกลับมาเอง 
    "การที่คุณเด่นเดินทางไปที่ขอนแก่น เขาก็ไปหาคนรู้จักนะ ไม่ใช่ไม่มีจุดหมาย ซึ่งคนที่รู้จักก็เป็นญาติของเราเอง"
    ภรรยาของเด่นกล่าวว่า สามียังอยากแสดงตลกเหมือนสมัยก่อน แต่ความไม่พร้อมทางร่างกายทำให้เล่นไม่ได้ และที่สำคัญ ครอบครัวไม่ได้ตกอับอย่างที่หลายคนเข้าใจ ครอบครัวก็ห่วงและดูแลคุณเด่นอย่างดีมาตลอด คิดว่าที่คุณเด่นแสดงออกมาน่าจะเป็นลักษณะของการเรียกร้องความสนใจมากกว่า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"