พ่อแม่น้องฟาสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ


เพิ่มเพื่อน    


    น้องฟาสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ทรงรับไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ หลังประสบอุบัติเหตุยกน้ำหนักลูกเหล็กตกใส่หลังบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่เตรียมเคลื่อนย้ายจาก รพ.ทุ่งสงเข้ารักษาต่อ รพ.พระมงกุฎฯ 4 มิ.ย.นี้
    เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ที่โรงพยาบาลทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนางนงลักษณ์ รักษ์พันธ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช ตัวแทนนายอำเภอทุ่งสง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬานครศรีธรรมราช ผู้อำนวยการ รพ.ทุ่งสง เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจ นางสาวณัฏฐธิดา สุชาติพงศ์ หรือน้องฟา นักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนหญิงของโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ได้รับบาดเจ็บขณะฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา
    นายวิรัตน์ได้พูดคุยกับน้องฟาและครอบครัวว่า ขอให้น้องฟามีกำลังใจในการรักษาอาการบาดเจ็บ และด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ทรงรับน้องฟาเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ จะทำให้น้องฟาได้รับการส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า กรุงเทพมหานคร ด้วยการเคลื่อนย้ายทางอากาศยานแบบพิเศษ ออกจาก รพ.ทุ่งสง ในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ เพื่อไปขึ้นเครื่องบินพิเศษที่กองบิน 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเคลื่อนย้ายต่อไปยัง รพ.พระมงกุฎเกล้า 
    น.ส.ณัฏฐธิดา หรือน้องฟา สุชาติพงศ์ อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 หมู่ 8 ต.หนองหงส์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นักเรียนชั้น ม.4 และเป็นนักกีฬายกน้ำหนักโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ประสบอุบัติเหตุขณะฝึกซ้อมยกน้ำหนักในโรงยิมภายในโรงเรียน ถูกลูกเหล็กยกน้ำหนักตกใส่หลังได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งแพทย์ รพ.ทุ่งสงได้ผ่าตัดเบื้องต้น แต่อาการยังไม่ดีขึ้น ร่างกายท่อนร่างขยับไม่ได้ ไม่มีความรู้สึก ซึ่งแพทย์ระบุว่ามีโอกาสเพียง 0.01 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่น้องฟาจะหายเป็นปกติ
    ล่าสุด น้องฟาได้รับพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงรับเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ 
    นางสุภาภรณ์ สุชาติพงศ์ อายุ 40 ปี มารดา และนายนุกูล สุชาติพงศ์ อายุ 42 ปี บิดาของน้องฟา ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ยกมือไหว้พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมกล่าวว่า เชื่อมั่นว่าจะมีปาฏิหาริย์ให้น้องฟาหายเป็นปกติ เพราะน้องฟาเป็นคนดีและทำความดีมาตลอดตั้งแต่ยังเด็ก
    ด้านน้องฟากล่าวว่า สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงรับตนเป็นคนไข้ในพระบรมราชนุเคราะห์ ในส่วนการรักษาอาการบาดเจ็บ ตนมีความหวังว่าจะหายเป็นปกติ เพื่อจะได้กลับมาทำหน้าที่เป็นนักกีฬายกน้ำหนักของโรงเรียน แต่หากตนไม่สามารถกลับมาเป็นนักกีฬายกน้ำหนักได้อีก ก็จะทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงฝึกสอนน้องๆ นักกีฬายกน้ำหนักของโรงเรียน เพราะตนมีความรักในกีฬายกน้ำหนักอย่างมาก.
       


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"