โปรดเกล้าฯเชิญภัตตาหารถวายภิกษุอาพาธ-พระราชทานเลี้ยงสถานสงเคราะห์ต่างๆ


เพิ่มเพื่อน    

3 มิ.ย.62- พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ทรงห่วงใยพระสงฆ์ที่อาพาธและทรงให้ความสำคัญต่อสุขภาพอนามัยและโภชนาการที่ดีของผู้สูงอายุเด็กและเยาวชน การนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยราชการในพระองค์เชิญภัตตาหารไปถวายแด่พระสงฆ์ที่อาพาธ ณ โรงพยาบาลสงฆ์และเชิญอาหารพระราชทานไปพระราชทานเลี้ยงแก่ผู้ป่วยจิตเวชคนไร้ที่พึ่งเด็กและเยาวชน ในสถานสงเคราะห์ต่างๆ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี วันที่ 3 มิ.ย.2562 จำนวน 7 แห่งได้แก่ นายจิตรพัฒน์ ไกรฤกษ์ เป็นประธานเชิญอาหารพระราชทานไปถวายแด่พระสงฆ์จำนวน202 รูป  ณโรงพยาบาลสงฆ์เขตราชเทวีกรุงเทพมหานคร, คุณจันทนีธนรักษ์เป็นประธานเชิญอาหารพระราชทานไปพระราชทานเลี้ยงแก่ผู้ป่วยจิตเวชจำนวน548 คน  ณสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านกึ่งวิถี(หญิง) อ.ธัญบุรี  จ.ปทุมธานี

พลอากาศตรีจักรพงษ์ หอมไกรลาศ เป็นประธานเชิญอาหารพระราชทานไปพระราชทานเลี้ยงแก่คนไร้ที่พึ่งจำนวน 500 คน  ณส ถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งหญิงธัญบุรี อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี, นายไพศาล  ล้อมทอง เป็นประธานเชิญอาหารพระราชทานไปพระราชทานเลี้ยงแก่เด็กและเยาวชนจำนวน 80 คน  ณ สถานแรกรับเด็กหญิงบ้านธัญญพรอำเภอธัญบุรีจังหวัดปทุมธานี, ท่านผู้หญิงบุตรีวีระ ไวทยะ เป็นประธานเชิญอาหารพระราชทานไปพระราชทานเลี้ยงแก่เด็กและเยาวชนจำนวน 400 คน ณ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถีเขตราชเทวีกรุงเทพมหานคร

ท่านผู้หญิงสุภรภ์เพ็ญ หลวงเทพนิมิต เป็นประธานเชิญอาหารพระราชทานไปพระราชทานเลี้ยงแก่เด็กจำนวน 400 คน  ณ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินีเขตราชเทวีกรุงเทพมหานคร, นางพรจันทร์ นุกูลประดิษฐ์ เป็นประธานเชิญอาหารพระราชทานไปพระราชทานเลี้ยงแก่ข้าราชบริพารผู้สูงอายุณศูนย์ข้าราชบริพารผู้สูงอายุสำนักพระราชวังหมู่บ้านมหามงคลเขตบางแค กรุงเทพฯ โดยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตรทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ก่อตั้งศูนย์ดูแลผู้สูงอายุฯขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2538 เพื่อเป็นสถานที่สำหรับดูแลข้าราชบริพารผู้สูงอายุที่ถวายงานรับใช้เมื่อเกษียณราชการแล้วจะได้เป็นที่พักอาศัยและเป็นสวัสดิการในการดูแลข้าราชบริพารให้สามารถดำรงชีพได้อย่างมีคุณภาพและมีความสุขปัจจุบันมีข้าราชบริพารผู้สูงอายุจำนวน 21 คน ชาย 4 คน หญิง 17 คน และพลอากาศตรีธวัชชัย ศรีแก้ว เป็นประธานเชิญอาหารพระราชทานไปพระราชทานเลี้ยงแก่เด็กและเยาวชนจำนวน 220 คน  ณ สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนรังสิตอ.ธัญบุรี  จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เชิญอาหารพระราชทานไปพระราชทานเลี้ยงเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี วันที่ 3 มิ.ย.2562 ด้วยมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสานรักษาต่อยอดพระราชปณิธาณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ในการบำรุงสุขแก่พสกนิกรรวมทั้งพระสงฆ์ที่อาพาธผู้ทุพพลภาพเด็กเยาวชนและคนไร้ที่พึ่งในสถานสงเคราะห์เหล่านี้ได้รับประทานอาหารที่ดีมีคุณค่าทางโภชนาการเหมาะสมตามวัย เพื่อให้มีสภาพร่างกายที่แข็งแรงมีจิตใจที่แจ่มใสต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บและสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"