ตังเกร้อนฉ่า!'บรรจง'ซ้ำแผล'ธนาธร'ฟังข้างเดียว-ไม่ทำการบ้านมั่วข้อมูลประมง(ชมคลิป)


เพิ่มเพื่อน    

3 มิ.ย.62 - นายบรรจง นะแส  นายกสมาคมรักษ์ทะเลไทย  ให้สัมภาษณ์ให้สัมภาษณ์ในรายการคุยถึงแก่น ทางNBT กึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคต ลงพื้นที่จังหวัดสุมทรสาคร พบชาวประมง ช่วงหนึ่งว่าเขาเริ่มจากให้พี่น้องประมง สะท้อนว่าเดือดร้อนอย่างไร ๆไอโออยูส่งผลต่ออาชีพออย่างไรบ้าง  การลงไปฟังปัญหาเป็นเรื่องที่ดี  ที่พรรคการเมืองต้องทำ แต่ต้องหลากหลาย และต้องทำการบ้านเพิ่ม ฟังให้รอบได้ อย่าฟังข้างเดียวแล้วมาสรุปเลย 

"ผมพูดตรงๆก็ได้ว่ากลุ่มชาวประมงที่มาฟังคุณธนาธร ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มประมงพาณิชย์ ในประเทศนี้แบ่งประมงออกเป็นพาณิชย์ พื้นบ้าน ประมงพาณิชย์ มีสัดส่วนแค่ 15 เปอร์เซนต์ แล้วอีก 85 เปอร์เซ็นต์ ใน 22 จังหวัด เขาก็เป็นชาวประมงมีเรือลำเดียวหากินในครอบครัว ไม่ใช่มี 30 ลำมี 60 ลำ ลำละ20ล้าน การสรุปผิดไม่ตรงกับข้อเท็จจริที่เป็นจริง พลาดแล้วถ้าสรุปอย่างนี้"

นายกสมาคมรักษ์ทะเลไทย   ยืนยันว่าทะเลไทย ไม่ได้ย่ำแย่อย่างที่โฆษกพรรคอนาคตใหม่อ้าง คงย่ำแย่ในส่วนของประมงพาณิชย์ ที่เคยชินกับเครื่องมือเดิมๆ แต่พี่น้องประมงชายฝั่ง 22 จว.ยืนยันว่าทรัพยากรพันธุ์สัตว์น้ำชายฝั่งเพิ่มขึ้น ในบางพื้นที่มีปลาอินทรีย์ตัวละ 30 โล ตนทำมา30ปีไม่เคยเห็นมาก่อน หมายความว่าในพื้นใกล้ชาบฝั่งมีการรดูแลอย่างดี  อวนรุนถูกยกเลิก ต้องให้เครดิตรัฐบาล ว่ามาตรการไอยูยูกระทบต่อประมงพาณิชย์ แต่คนกินชปลา คนตัวเล็กตัวน้อยสถานการณ์ดีขึ้น

นายบรรจง ยังตั้งข้อสังเกตถึงกรณีนายธนาธร นำส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่เข้าพบนายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ หรือ "เฮียม้อ" อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ หารือแนวทางแก้ปัญหาประมง  เพราะสมัยนายมณฑล เป็นรัฐมนตรี เป็นผู้อนุมัติให้ใช้เรือปั่นไฟได้ มีผลกระทบต่อลูกปลาทูมาจนปัจจุบัน..


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"