โอมเพี้ยง!'จตุพร'เฉลยที่มาพระเครื่ององค์เป้งให้'จ่านิว'แคล้วคลาด


เพิ่มเพื่อน    

3 มิ.ย.62 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงกรณีให้พระเครื่อง แก่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ซึ่งพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลหลังถูกคนทำร้าย ว่า เป็นพระที่ชาวบ้านมอบให้ช่วงเดินสายหลายปีที่ผ่านมา จำไม่ได้ว่าเป็นพระอะไร 

"แต่เป็นพระโบราณ ชาวบ้านเวลาให้เขาก็บอกขอให้แคล้วคลาด ผมจำไม่ได้เพราะคนมอบให้เยอะ เห็นว่าจ่านิวรูปร่างโตเลยให้พระองค์โต"


ผู้สื่อข่าวถามว่าตอนที่ชาวบ้านมอบให้มีการยืนยันคุณสมบัติความแคล้วคลาดหรือไม่ นายจตุพร  กล่าวว่า ส่วนใหญ่เวลาชาวบ้านเขาเอาพระมอบให้ เขาก็อวยพรให้แคล้วคลาด เป็นคำทั่วไปอยู่แล้ว ขอให้แคล้วคลาด ขอให้รอดปลอดภัย เป็นภาษาทั่วไปของคนที่ห่วงใย

เมื่อถามว่าการมอบพระเครื่องจะถูกคนรุ่นใหม่หรือใครมาแซวว่างมงายหรือเปล่า นายจตุพร บอกว่า  ไม่หรอก ศาสนาพุทธ 2,500 กว่าปีแล้ว ไม่ใช่เรื่องความงมงาย เป็นเรื่องความสบายใจ การแขวนพระก็เป็นปกติของคนไทย เดี๋ยวนี้คนหนุ่มสาวก็แขวนเยอะแยะไป เป็นเรื่องปกติ

ถามว่าได้ฝากอะไรถึงนายสิรวิชญ์บ้าง นายจตุพร กล่าวว่า ก็ให้เขาปลอดภัย รักษาให้หายเร็วๆ คนทำกับคนป้องกัน คนป้องกันอย่างไรก็ยากกว่าคนที่ไปกระทำ ก็ขอให้แคล้วคลาด เรียกร้องให้เกิดสันติ ไม่ใช่ใช้กำลังความรุนแรงแบบนี้ แม้จะเห็นต่างกัน ก็ให้กำลังใจคนเป็นรุ่นน้อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"