เชิดร็อคแสลง ตับแข็งลาโลก


เพิ่มเพื่อน    


    สิ้นแล้ว "เชิด ร็อคแสลง" เจ้าของเพลงดังสะท้านเมือง "มอเตอร์ไซค์ฮ่าง" จบชีวิตในวัย 40 ปี จากโรคตับแข็งระยะสุดท้าย เมียโพสต์อาลัย หลับให้สบายนะพี่
    มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนนี้ นายบุญเชิด พรมประโคน หรือ "เชิด ร็อคแสลง" วัย 40 ปี อดีตนักร้องชื่อดัง ผู้ร้องเพลง "มอเตอร์ไซค์ฮ่าง" ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลรามคำแหง หลังล้มป่วยด้วยโรคตับแข็งระยะสุดท้าย
    ทั้งนี้ น.ส.ปาริชาติ เจตนา อายุ 40 ปี ภรรยาของเชิด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเมื่อเวลาราวเที่ยงครึ่ง ว่า "ไร้ซึ่งปาฏิหาริย์...หลับให้สบายนะพี่ ไม่ต้องห่วงหนูกับลูก..หนูจะเข้มแข็ง"
    น.ส.ปาริชาติเปิดเผยว่า เชิดน็อกกะทันหัน มีเลือดพุ่งออกจากปากและทวาร แพทย์ได้ส่งตัวเข้าห้องไอซียูเป็นการด่วน ทั้งที่ก่อนหน้านี้อาการดีขึ้น กินข้าวได้ แต่ใบหน้าดำคล้ำขึ้น โดยช่วงที่เล่าให้สามีฟังว่า พี่น้องศิลปินนักร้องได้ขึ้นเวทีเล่นดนตรีหาเงินสมทบค่ารักษาพยาบาล ทางเชิดก็ยิ้มดีใจ ก่อนที่รุ่งเช้าจะมีอาการชัก เลือดพุ่งออกจากปากและทวารหนัก จนดูเหมือนแทบไม่มีความหวังแล้ว กระทั่งอาการทรุดอยู้ในขั้นโคม่า ตัวร้อน ไข้ไม่ลด ร่างกายไม่รับน้ำเกลือ 
    เชิด ร็อคแสลง เป็นชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดังค่ายท็อปไลน์มิวสิค มีผลงานเพลงลูกทุ่งมากมาย อาทิ ไอ้หนุ่มโลโซ, กิ้งกือตกส่าง, อวสานขาร็อค และเพลงที่สร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักทั่วบ้านทั่วเมืองคือ "มอเตอร์ไซค์ฮ่าง" 
    ครูสัญญาลักษณ์ ดอนศรี ครูเพลงชื่อดัง เปิดเผยว่า ได้สอนเชิด ร็อคแสลง มาตั้งแต่ ป.3 จนถึง ม.3 โดยเป็นทั้งครูสอนหนังสือ และครูสอนร้องเพลง พาร้องเพลงงานบุญงานบวช สวนอาหาร ครูเล่นดนตรี สู้มาด้วยกัน ตั้งแต่สมัยซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ครูไปร้องเพลง พาเข้าค่ายเพลง สร้างเชิดจนโด่งดัง 
    เมื่อคืนวันที่ 2 มิ.ย. ที่เวทีกลางตลาดเซราะกราว หรือถนนคนเดินของจังหวัดบุรีรัมย์ นักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดัง “ไหมไทย ใจตะวัน” และนักร้องจากหลายค่ายกว่า 10 ชีวิต เดินทางไปร่วมแสดงมินิคอนเสิร์ต เพื่อขอร่วมบริจาคเงินช่วยค่ารักษาเชิด ร็อคแสลง แต่เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ต้องยกเลิกการแสดง มีเพียงรายได้จากเงินบริจาค 27,000 บาท นำไปมอบให้กับครอบครัวเชิด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"