เพื่อไทยเปิดไพ่นำทีมบุกทำเนียบยำ'บิ๊กตู่-ส.ว.'ก่อนเลือกนายกฯ'ลดาวัลลิ์'ยอมรับกังวลงูเห่าโผล่


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย.62- ที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล บริเวณสำนักงาน ก.พ. นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยตัวแทน 7 พรรคการเมือง ที่ร่วมลงสัตยาบันคัดค้านการสืบทอดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยื่นหนังสือถึงหัวหน้า คสช. ทวงถามความคืบหน้าการเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหา กระบวนการ และงบประมาณในการสรรหาวุฒิสภา (ส.ว.) 

โดยนางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า ได้เคยยื่นเรื่องเอาไว้เมื่อวันที่ 15 พ.ค. และได้หนังสือตอบรับจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ว่าเรื่องดังกล่าวถึงหัวหน้า คสช.เรียบร้อย แต่ขณะนี้เรายังไม่ได้รับการตอบกลับมา ที่สำคัญ รัฐธรรมนูญระบุว่าคณะกรรมการสรรหา ส.ว.ต้องมี 9-12 คน ต้องมีความเป็นกลางทางการเมือง เมื่อเรายังไม่ได้เห็นรายชื่อทำให้ยังมีข้อสงสัยอยู่ หาก คสช.จริงใจขอให้เปิดเผยออกมา  

นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า วันนี้ 7 พรรคการเมืองจะมีการหารือกันว่าจะนำประเด็นข้างต้นไปอภิปรายก่อนการลงมติเลือกนายกฯหรือไม่ เพราะเราต้องการทำหน้าที่ให้ทุกอย่างเกิดความโปร่งใส การโหวตเลือกนายกฯถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ประชาชนจะได้เห็นนักการเมืองแต่ละพรรคทำตามคำพูดที่ได้หาเสียงกับประชาชนไว้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของแคนดิเดตนายกฯ ของ 7 พรรคการเมืองนั้น จะได้ข้อสรุปในวันนี้ (4มิ.ย.) เราจะก้าวไปด้วยกัน รักษาเสียง ส.ส. 246 เสียงไว้ให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลว่าจะมีงูเห่าหรือไม่ นางลดาวัลลิ์ ยอมรับว่ากังวล ซึ่งเรื่องงูเห่าถือเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจ เชื่อว่าประชาชนไม่อยากเห็น หวังว่าเรื่องเช่นนี้จะไม่ควรเกิดขึ้นในสถานการณ์ปัจจุบัน วันนี้ยังมั่นใจว่า 7  พรรคจะไม่มีงูเห่า 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"