'บิ๊กตู่'เชื่อ'พล.อ.ประยุทธ์'หาทางออกตั้งรัฐบาลที่เข้มแข็งมีเสถียรภาพได้


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย.62- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่มีการมองกันว่าหากพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ตอบรับร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะให้ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยไปก่อน ว่า อย่าเพิ่งไปมองว่าอะไรจะเกิดขึ้นเลย เพราะวันนี้ยังไม่เกิดอะไรขึ้นทั้งสิ้น ต้องรอดูหลังวันที่ 5 มิ.ย. ซึ่งจะเป็นวันโหวตเลือกนายกฯ เรื่องนี้ก็เป็นวิถีทางทางการเมืองทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้ว การจัดตั้งรัฐบาลจะโดยเสียงข้างมากหรือเสียงข้างน้อยก็ไม่รู้ แต่ทุกคนก็มุ่งหวังว่าจะให้เกิดเสียงข้างมาก ส่วนจะมากหรือน้อยเพียงใด ก็ขอให้เคารพเสียงของประชาชนที่เลือกมาทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีจำเป็นต้องตั้งรัฐบาลทันทีเลยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าคำตอบทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้ว ว่าทุกคนอยากจะให้ตั้งรัฐบาลให้เร็ว เพราะฉะนั้นทุกคนที่อยู่ในกลไกการจัดตั้งครม.ก็ต้องหาทางออกให้ได้ เพื่อทำให้เป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง ซึ่งไม่ใช่รัฐบาลของพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่เป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ เป็นรัฐบาลของประชาชน เป็นรัฐบาลของประเทศ เพราะฉะนั้นจึงต้องหาทางออกกันให้ได้ ทุกคนต่างก็มุ่งหวังเข้ามาทำงานการเมือง เพื่อประชาชนด้วยกันทั้งสิ้น และประชาชนก็ยังรอความหวังจากรัฐบาลนี้อยู่

เมื่อถามว่า คิดว่าเมื่อตั้งรัฐบาลเสร็จแล้ว สถานการณ์ทางการเมืองจะสงบเรียบร้อยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนไม่อยากให้มองเรื่องสถานการณ์ทางการเมืองอย่างเดียว เราต้องมองเรื่องของการมีเสถียรภาพ ความมั่นคง เศรษฐกิจ และสังคม สิ่งแวดล้อม และการกระจายรายได้ เราไปมองเรื่องการเมืองอย่างเดียวไม่ได้ การเมืองเป็นแต่เพียงกลไกหนึ่ง ในการทำหน้าที่เพื่อประชาชนทุกหมู่ทุกฝ่าย ทุกอาชีพ ทุกรายได้ เพราะถือเป็นคนไทยทั้งประเทศ 70 ล้านคน เราเป็นรัฐบาลเพื่อประชาชนโดยประชาชนทั้งสิ้น ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข  นายกฯทำคนเดียวไม่ได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นนายกฯคนใดก็ตาม ทุกคนต้องร่วมมือกัน แบ่งแยกกันไม่ได้ ทั้งนักการเมืองข้าราชการ เอกชน และประชาชน ทุกคนต้องมีส่วนร่วมทั้งหมด เพื่อทำให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"