โอเค!'บิ๊กป้อม'บอกไม่รู้เลือกนายกฯจะจบในวันเดียวหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย.62- พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี 7 พรรคการเมืองเรียกร้องให้เปิดเผยรายชื่อคณะกรมการสรรหา ส.ว. ว่า “โอเค” 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเปิดเผยได้เมื่อไร พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ยังไม่รู้

เมื่อถามว่า การเลือกนายกฯ อาจจะมีการนำประเด็น ส.ว.มาอภิปราย กังวลว่าจะเป็นปัญหาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า จะเป็นปัญหาอย่างไร เรื่องนี้เป็นเรื่องของประธานรัฐสภาในการควบคุม เชื่อมั่นประธานรัฐสภาจะดูแลได้อยู่แล้ว

ถามว่า พรรคเพื่อไทยตั้งใจจะอภิปรายในหลายประเด็น คิดว่าจะได้นายกฯ ในวันที่ 5 มิ.ย.เลยหรือไม่ นองนายกฯตอบว่า  ไม่รู้ เป็นเหตุการณ์ข้างหน้า เมื่อถามย้ำว่า คิดว่าการเลือกนายกฯ จะจบในวันเดียวหรือไม่ เพราะการจัดตั้งรัฐบาลรออยู่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ แต่ถ้าได้เร็วก็ดี

ต่อข้อถามว่า มองอย่างไรกับข่าวการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐที่ยังไม่ลงตัว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ตนไม่ใช่นักการเมือง และไม่มีใครมาขอให้ช่วยประสาน เขาประสานกันเอง การเมืองก็ทำกันไป ส่วนตนไม่ใช่ เพราะอยู่บ้าน 

ถามอีกว่า รู้สึกอย่างไรที่มีชื่อตัวเองเป็นผู้ประสานงานจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นข่าวที่สื่อเขียนเอง ตนจะไปทำอะไรได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายการให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า จะอยู่ช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่รู้ 
    
เมื่อถามต่อว่า แต่ยังไม่ได้เก็บของใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวทีเล่นทีจริงว่า “เก็บตั้งนานแล้ว” พร้อมกับหัวเราะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"