ธีรศิลป์คุยสภาพทีมเต็มร้อย มั่นใจช้างศึกชนะ


เพิ่มเพื่อน    

"ช้างศึก"พร้อมชิงถ้วยพระราชทานฯครั้งที่ 47 "โค้ชโต่ย"วางทีเด็ดพิชิตเวียดนาม คุยเด็กๆกระหายดวลเวียดนาม  ผู้เล่นที่เรียกเพิ่มแทนคนที่ถอนตัวได้ ชมคู่แข่งพัฒนาขึ้นในช่วง 2  ปีที่ผ่านมา ขณะที่ "มุ้ย"เผยไม่กดดันสภาพเต็มร้อยพร้อมรับใช้ทีมชาตินัดที่ 100  ส่วน"โทนี่"  ผู้อำนวยการทีมมั่นใจพร้อมทุกขุมกำลังชนะแน่

        ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47  ที่จะประเดิมนัดแรกในวันพุธที่ 5  มิถุนายน นี้ ณ สนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2562 เวลา 17.00 น.ได้มีการแถลงความพร้อมของทั้ง 2  คู่ โดยทีมทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม เวลา 19.45 น. นั้น "โค้ชโต่ย"ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย"มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าและกัปตันทีม ได้ร่วมกันแถลงความพร้อม

        "โค้ชโต่ย" กล่าวว่า “ตอนนี้เราพร้อมเต็มที่ครับ นักเตะทุกคนมีความกระหายที่จะเจอ เวียดนาม ส่วน เรื่องผู้เล่นที่ถอนตัว ก็ไม่ได้กังวลใจอะไรครับ เพราะน้องๆ ที่ถูกเรียกมา ต่างเป็นนักเตะชั้นนำของไทย ดังนั้น เรายังเดินต่อได้ และ ไม่มีปัญหาอะไรครับ”

        “2 ปีที่ผ่านมา เวียดนาม พัฒนาขึ้นเยอะครับ ทั้งในแง่การเล่น และ ผลงาน ฉะนั้นเราก็คุยกันแล้วว่า ห้ามประมาทครับ ต้องมีสมาธิ และ เล่นให้ละเอียดที่สุด เพราะทุกวินาที อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ”

        “ส่วนตัว ไม่ได้กดดันอะไรครับ ผมมองว่า ความกดดัน หรือ สถานการณ์ต่างๆ เป็นเรื่องปกติของฟุตบอล กลับกัน เราก็ไม่เห็นต้องกังวลอะไรด้วยครับ เพราะอย่างน้อยเกมนี้ เราเล่นในบ้าน  มีแฟนบอลอคอยสนับสนุน และ การที่ เวียดนาม เรียกผู้เล่นหน้าใหม่เข้า เราเองก็ศึกษาแล้วครับ และ คิดว่าคงไม่ได้แตกต่างจากเดิม”

        เมื่อถูกถามว่า ผลการแข่งขันเกมนี้ ถึงขั้นชี้วัดว่า ใครจะเป็นทีมที่ดีที่สุดในอาเซียน เลยหรือไม่ โค้ชโต่ย ตอบทิ้งท้าย ว่า “อาจมีส่วนครับ แต่ฟุตบอลนัดเดียว คงวัดอะไรไม่ได้ขนาดนั้น และ สิ่งสำคัญที่เราโฟกัส คือเรื่องผลการแข่งขันครับ ไม่ใช่เรื่องอื่น”

        ส่วน"มุ้ย" กองหน้ากัปตันทีมวัย 30 ปี ที่ลุ้นลงสนามนัดที่ 100 กล่าวว่า “บรรยากาศตอนนี้ยอดเยี่ยมมากครับ ทุกคนอยู่ในสภาพร่างกายที่ดี และ ที่ผ่านมา เราก็ทำงานหนักร่วมกัน ล่าสุดโค้ชโต่ย  ก็เริ่มลงลึก ในเรื่องวิธีการเล่นพอสมควรแล้ว ดังนั้น เราพร้อมสำหรับเกมนี้ครับ สภาพร่างกายของผมตอนนี้ ดีขึ้นเรื่อยๆครับ วันนี้ก็ประมาณ 80 % แล้ว หลังจากลงซ้อมในช่วงเย็น ก็คิดว่าเกมนี้น่าจะ 100 % ครับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับสตาฟฟ์โค้ชว่า จะจัดตัวอย่างไรครับ”

        “ความกดดัน มันเป็นธรรมดาที่ต้องเจอครับ ผมว่ามันไม่มีใครหนีเรื่องนี้ได้หรอก แต่ทั้งเรา และ เวียดนาม ก็เคยเจอกันมาแล้ว ดังนั้น เรื่องกดดัน มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่ต้องพูดถึงครับ สิ่งสำคัญที่สุด เกมนี้ เราจะได้เล่นในประเทศไทย ต่อหน้าแฟนบอลทุกคน และ เราจะพยายามเต็มที่ครับ”

        อดีตกองหน้าซานเฟรชเช ฮิโรชิมา ยังกล่าวถึงการเผชิญหน้ากับ ดัง วาน ลัม ผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมทีมที่ เอสซีจี ฯ ว่า “รู้สึกแปลกเหมือนกันครับ เพราะปกติอยู่ฝั่งเดียวกัน แต่เกมนี้เราต้องอยู่คนละทีม ก็เชื่อว่า ในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ เราก็จะเต็มที่ด้วยกันทั้งคู่ครับ ส่วนเรื่องการบอกจุดแข็ง จุดอ่อน มันเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นครับ”

        ทางด้าน"โทนี่" กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ผอ.ทีมชาติไทย เปิดใจว่า "ผมมั่นใจว่าตอนนี้ทีมชาติไทย พร้อมแล้ว เพราะการซ้อมช่วงที่ผ่านมา มุ้ย ก็หายบาดเจ็บที่เท้า กลับมาร่วมซ้อมกับทีมได้อีกครั้งแล้ว ตลอดจน อุ้ม  กับ นิว ฐิติพันธ์ ก็เข้าร่วมทีมแล้วด้วย รวมถึง ตอง  ก็ฟิตซ้อมอย่างหนักตั้งแต่กลับมาจากเบลเยียม จนเข้าแคมป์ทีมชาติไทย ผมจึงเชื่อว่าทีมของเราเวลานี้มีความพร้อมทุกขุมกำลัง ในการเล่นกับ เวียดนาม เกมแรก วันที่ 5 มิถุนายนนี้ อย่างไรก็ตามก็ต้องขอแรงเชียร์จากแฟนบอล เพื่อที่เราจะร่วมคว้าแชมป์สมัยที่ 16 ไปด้วยกัน"

        สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันที่ 5 มิถุนายน 2562 ทีมชาติกือราเซา พบกับ ทีมชาติอินเดีย  เวลา 15.30 น. และ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม เวลา 19.45 น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"