'จุรินทร์'ลั่นการร่วมรัฐบาลคือการปิดสวิตซ์การสืบทอดอำนาจคสช.


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย.62- นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค และ สส. ร่วมกันแถลงข่าวเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า เงื่อนไขที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอไว้ 3 ข้อได้รับการตอบรับ คือ นโยบายแก้จน สร้างคน สร้างชาติ โดยเฉพาะโครงการประกันรายได้สินค้าเกษตรบรรจุเป็นนโยบายรัฐบาล รวมถึงการแก้รัฐธรรมนูญในประเด็นที่เป็นปัญหา และการบริหารราชการแผ่นดิน ต้องสุจริต ซึ่งหากผิดเงื่อนไข พรรคประชาธิปัตย์ก็สามารถทบทวนการร่วมรัฐบาลได้ 

"โดยยืนยัน การร่วมรัฐบาลได้นำเงื่อนไข จุดยืนอดีตหัวหน้าพรรคที่เคยประกาศไว้ในการหาเสียง ถูกวิพากษ์วิจารณ์มีผลกระทบอย่างกว้างขวาง แต่สุดท้ายพรรคต้องยึดประโยชน์ของประเทศ เหนือประโยชน์ของพรรค และให้สภาพการเมืองในขณะนี้ หลุดพ้นจากความไม่แน่นอนทางการเมือง ซึ่งการมีรัฐบาลจะเป็นการปิดสวิตซ์โดยเร็วจากการสืบทอดอำนาจคสช."

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงข่าวเข้าร่วมรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค นายเทพไท เสนพงศ์ และ สส.ในกลุ่ม ไม่ได้เข้าร่วมการแถลงข่าว แต่นายจุรินทร์ ยืนยัน ส.ส.ต้องทำตามมติพรรค


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"