คล็อปป์เมินเสือใต้สน ย้ำคุมหงส์อีกยาว


เพิ่มเพื่อน    


 เจอร์เกน คล็อปป์ ปฏิเสธที่จะสนใจไปคุมทีมยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา บาเยิร์น มิวนิค หลัง ฟรานซ์ เบ็คเค่นบาวร์ ออกตัวอยากได้ไปเป็นบอสคนใหม่ทีมเสือใต้
    คล็อปป์ นำ ลิเวอร์พูล คว้าชัยในนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลลีก เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา โดยการเอาชนะ ท็อตแน่ม ได้ 2-0 ได้ชูถ้วยแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรกเคยพาทีมต่างๆเข้าถึงรอบชิงฯมา 6 ครั้ง ซึ่งจบด้วยความผิดหวังทั้งหมดก่อนหน้านี้
    หลังเกมนัดชิงชนะเลิศ ที่ มาดริด ตำนานทีมเสือใต้และทีมชาติเยอรมนี ฟรานซ์ เบ็คเค่นบาวร์ พูดออกมาอย่างเปิดเผยว่าเขาต้องการได้ตัว คล็อปป์ ไปกุมบังเหียนทีมมหาอำนาจลูกหนังของศึกบุนเดสลีกา
    เบ็คเค่นบาวร์ ยอบรับว่า คล็อปป์ เป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดในโลกในปัจจุบัน และไม่ต้องการใครนอกจาก เขา ให้มาอยู่กับ บาเยิร์น สักวันในอนาคต
    แต่ คล็อปป์ ซึ่งยังมีสัญญากับ ลิเวอร์พูล หมดในปี 2022 ก็ตอบถึงเรื่องนี้ชัดเจนเช่นกันว่าเขาจะยังไม่ย้ายไปทำงานที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า แน่ในอนาคตอันใกล้
    คล็อปป์ ตอบระหว่างให้สัมภาษณ์ บิลด์ นสพ.ยักษ์ใหญ่เมืองเบียร์ "ผมชอบ ฟรานซ์ และเขาก็ชอบผม แต่ผมมีสัญญาระยะยาวกับลิเวอร์พูล และผมยังไม่สามารถเป็นผู้จัดการทีมบาเยิร์น มิวนิกได้ในตอนนี้"
"    อย่างไรก็ตาม ทั้ง บาเยิร์น กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต่างก็มีโค้ชที่ดีมากๆอยูกับทีมอยู๕แล้ว และสิ่งที่จะเกิดขึ้นใน 5 ปี หรือมากกว่านั้น ผมไม่รู้"
    "บางที ถึงตอนนั้นก็จะมีโค้ชใหม่ๆที่แตกต่างและมีคุณสมบัติเกิดขึ้นมาอีกเยอะแยะมากมาย"
    ช่วงนี้มีข่าวออกมาว่า ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ต่างกำลังได้รับความสนใจจากสโมสรยักษ์ใหญ่ของสเปน คือ เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า
    แต่ คล็อปป์ ไม่ได้รู้สึกกลัวว่าจะมีใครย้ายไปจาก ลิเวอร์พูล หรือไม่ โดยกล่าวต่อว่า "ผมคิดว่าผู้เล่นหลายคนรู้ว่าสโมสรที่พวกเขาเล่นอยู่แห่งนี้มีความพิเศษอย่างไร  ดังนั้นผมไม่ได้รู้สึกกังวลเรื่องนั้นเลย"
    ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล กำลังแปลกใจที่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากฟีฟ่าถึงการได้เตะศึกฟุตบอลสโมสรโลก คลับ เวิลด์ คัพ ซึ่งจะเป็นโอกาสคว้าแชมป์ครั้งแรกของสโมสรหลังเคยอกหักมาในปี 1981, 1984 และ 2005 แต่ยังไม่มีการติดต่อใดๆมา ซึ่งก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า ฟีฟ่า จะไม่จัดการแข่งขันในปี 2019 และ 2020 จากที่มีแผนขยายทัวร์นาเมนท์ให้ใหญ่ขึ้นจาก 8 ทีมเป็น 24 ทีมในปี 2021
    อย่างไรก็ตาม หากจู่ๆจะพักทัวร์นาเมนท์ไปก็คงมีสัญญาณมาก่อนแล้ว และข่าวดีเมื่อล่าสุด ฟีฟ่า ประกาศว่าพวกเขาอาจใช้ทัวร์นาเมนท์เล็กๆนี้ เป็นการเตรียมพร้อมก่อนศึก เวิลด์คัพ 2022 เท่ากับว่า ลิเวอร์พูล ก็น่าจะได้ไป กาตาร์ ในเดือน ธันวาคมนี้ ตามแผนเดิม    
    สำหรับ คล็อปป์ ช่วงนี้ มีแผนที่จะล่าตัวนักเตะใหม่เข้ามาทดแทน ผู้เล่น 3 คนที่คาดว่าจะต้องลาถิ่นแอนฟิลด์ในซัมเมอร์นี้
    โดยแม้นักเตะชุดปัจจุบัน จะแข็งแกร่งขนาดที่แพ้เพียงแค่นัดเดียวในพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเพิ่งได้แชมป์ยุโรปมาเมื่อสุดสัปดาห์ แต่ คล็อปปื ก็ยังคิดที่จะขายนักเตะและซื้อนักเตะเข้ามาใหม่เพื่อรับศึกฤดูกาลหน้า
    สื่อเมืองผู้ดีคาดว่าจะมีนักเตะอย่างน้อย 3 คนที่ต้องแพ็คกระเป๋าไปหาทีมใหม่ หลายคนพุ่งเป้าไปที่ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ กับ อัลแบร์โต้ โมเรโน่ เพราะต่างก็กำลังจะหมดสัญญา โดยรายหลังมีทีมจากลีกอื่นให้ความสนใจอยู่
    รายงานยังระบุว่า อดัม ลัลลาน่า เป็นอีกคนที่จะต้องย้าย และทางสโมสรพร้อมรับฟังข้อเสนอสำหรับมิดฟิลด์วัย 31 รายนี้แล้ว
    ลัลลาน่า เล่นไปเพียง 568 นาที จาก 16 เกมในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่ง ลิเวอร์พูล ต้องการหานักเตะใหม่มาทดแทน รวมถึงสำรองในตำแหน่งแบ็คซ้าย
    เจมส์ มิลเนอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน, ฟาบินโญ่, จินี ไวนัลดุม และ นาบี เคย์ต้า จะเป็นกองกลางที่เหลืออยู่ หาก ลัลลาน่า ย้ายออกไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"