'ป้อม'ไม่ห่วงโหวต'บิ๊กตู่'นั่งนายกฯสมัย2 มั่นใจไร้ม็อบต้าน


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย. 62 - ที่กรมประมง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการประชุมร่วม ส.ส. และ ส.ว. ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีว่า เป็นเรื่องของรัฐสภา คงไม่ห่วงอะไร คิดว่าคงไม่มีความวุ่นวาย ส่วนที่มีการเสนอชื่อของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้น  แล้วเขาจะเสนอใคร และเมื่อเสนอมาแล้วก็ว่าไปตามนั้นเป็นเรื่องของสภา

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยจะมีการอภิปรายถึงคุณสมบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ ในการดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีและที่มาของ ส.ว.ที่ไม่มีความชอบธรรม ในการโหวตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของสภา ไม่ต้องห่วง 

เมื่อถามว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จะเข้ามาช่วยงานอีกหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้และยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องรอให้ขั้นตอนในรัฐสภาเรียบร้อยก่อน 

อย่างไรก็ตาม อยากให้ดูผลงานของรัฐบาล การแก้ไขปัญหาการประมงผิดกฎหมายก็ได้ใบเขียว การค้ามนุษย์ ก็ได้เทียร์ 2  การแก้ไขปัญหาการลินพลเรือน ก็สามารถปลดธงแดงได้ รวมถึงการแก้ไขปัญหาสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ก็ดีขึ้นตามลำดับ

เมื่อถามว่า ผลงานที่ผ่านมาเหมาะที่จะให้พล.อ.ประยุทธ์ นั่งเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้เป็นเรื่องของสภา เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ถือว่าเหมาะสมที่สุดแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า แล้วคุณคิดว่าเป็นใคร

พล.อ.ประวิตร ยืนยันด้วยว่า ไม่มีม็อบต่อต้านพล.อ.ประยุทธ์ หากได้ดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย แต่จากการประเมินข่าว มีเพียงบางกลุ่มไม่น่าห่วงอะไร และไม่ใช่คนรุ่นใหม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"