'ปิยบุตร'ปลุกผีพฤษภา35! อย่าโหวตเลือก'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย. 62 - นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ อภิปรายในที่ประชุมร่วมรัฐสภา เกี่ยวกับคุณสมบัติของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯ ว่า ในปี 35 ตนประทับใจพรรคประชาธิปัตย์ในการต่อต้านการสืบทอดอำนาจเผด็จการ รวมถึงพรรคการเมืองอื่นในขณะนี้ด้วย ดังนั้นในโอกาสนี้ จึงขอเรียกร้องให้ท่านหยุดยั้งร่วมแรงยุติการสืบทอดอำนาจ เพื่อไม่ให้ซ้ำรอยเหตุการณ์พฤกษา 35 คนลงมาประท้วงบนถนน และจบด้วยโศกฏากรรม พวกเราต้องหยุดการสืบอดอำนาจ และกลับมาบริหารในระบบปกติ มาว่ากันใหม่ เริ่มกันใหม่ 

"กระบวนการสืบทอดอำนาจเริ่มตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.57 และวันนี้กำลังจะเข้าเส้นชัย ขอแรงสุดท้ายจริงๆ ขอให้ทุกท่านหยุดยั้งในสืบทอดอำนาจในครั้งนี้ โดยการไม่เลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีก ขณะที่ ส.ว.ได้รับแต่งตั้งแล้ว ถือว่าเป็นอิสระแล้ว จึงเป็นโอกาสทองที่ไม่โหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ์ ได้" นายปิยบุตร ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"