'เรืองไกร'บี้กกต.ส่งศาลรธน.ตีความคำนิยามถือหุ้นสื่อ


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย. 62 - ที่ศาลปกครอง นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวภายหลังการฟังคำสั่งศาลปกครองสูงสุดที่อ่านคำสั่งของศาลปกครองสูงสุดไม่รับคำร้อง ในคดีที่ฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ​ขอให้เพิกถอนมติของ กกต. ที่วินิจฉัยข้อร้องเรียนของผู้ฟ้องคดีว่า การที่ พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดช่องทางสื่อสารกับสาธารณชนในรูปแบบ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ รวมถึง เว็บไซต์ส่วนตัว ไม่อาจถือว่าเข้าข่ายการเป็นเจ้าของกิจการสื่อมวลชนใดๆ อันจะมีผลเป็นการเข้าลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญว่า เมื่อศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งยืนเรื่องว่าเป็นอำนาจของ กกต .ที่จะส่งให้ศาลวินิจฉัยหรือไม่ 

ดังนั้นอยากจะเรียกร้องให้ กกต. เร่งพิจารณา กรณีที่ตนเองได้ร้องขอให้ตรวจสอบ ส.ส.จากหลายพรรคการเมืองที่ถือครองหุ้นสื่อ ว่าเข้าข่ายทำให้ขาดคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่ งส.ส. หรือไม่ และเสนอเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยโดยเร็ว เพื่อให้ศาลฯ พิจารณาวางบรรทัดฐานว่าคำว่า "สื่อ "นั้นมี ความหมาย ถึงอะไรบ้าง รวมถึงการมีชื่อเป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก อินสตราแกรมด้วยหรือไม่ ซึ่ง กกต. ไม่ควรเลือกที่จะส่งศาลฯพิจารณาเฉพาะในบางเรื่อง อย่างส่งเฉพาะของกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แต่ควรทำกับส.ส.คนอื่นๆ ในมาตรฐานเดียวกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"