ร้อนฉ่า!'ส.ว.ลากตั้ง'ปะทะเดือด'อดีตเด็กหิ้วกระเป๋าเงิน'


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)  ช่วงเวลา 20.00 น. ในการประชุมรัฐสภา เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี   ถึงคิวสมาชิกวุฒิสภา(สว.)ลุกขึ้นอภิปรายโดยเฉพาะประเด็นที่มาของส.ว. ซึ่งนายวันชัย สอนศิริ ส.ว. ระบุว่า ส.ว.มาตามรัฐธรรมนูญที่ประชาชนส่วนใหญ่ลงคะเเนนผ่านประชามติ เพียงเเต่ต่างกันตรงที่มากับส.ส. โดยส.ว.มาจากการสรรหา 

ด้านนายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ลุกขึ้นอภิปรายตอบโต้ว่า คณะกรรมการสรรหา ส.ว.นั้น ไม่ใช่คสช.หรือ และตนรู้ว่านายวันชัย เคยลงสมัครส.ส.ในนามพรรคชาติพัฒนาเมื่อปี 2544 เเต่ประชาชนไม่เลือก 

ทำให้นายวันชัย อภิปรายว่า ความเป็นประชาธิปไตยจะต้องหัดฟังคนอื่นบ้าง ตนรู้กำพืดนายคารมดีตั้งเเต่หิ้วกระเป๋าเงินตามใคร จากนั้นนายคารม สวนว่า แบบนี้หรือจะบอกว่าเป็นผู้ใหญ่อย่างไร ท่านเห็นตนถือกระเป๋าเงินให้ใครหรือไม่

ก่อนที่สถานการณ์จะบานปลายนายพรเพชร  วิชิตชลชัย ประธานในที่ประชุม ต้องข้อร้องให้ทั้งสองจบจบประเด็นก่อนจะบานปลาย 

จากนั้นนายวันชัย อภิปรายยืนยันว่า ส.ว.มาจากประชาชนและตามรัฐธรรมนูญ ส่วนเรื่องคุณสมบัติของพล.อ.ประยุทธ์ ต้องบอกว่าดีกว่าเเคนดิเดทอีกคนหนึ่ง เพราะ1.มาจากประชาชนมากที่สุด เมื่อรวมตัวเลขที่พรรคการเมืองจะยกมือสนับสนุน 2.ขณะนี้ไม่ได้เอาปืน ไม่ได้เอาทหารมาจี้หัว เหมือนการรัฐประหาร 3.ถ้าพูดเรื่องจริยธรรม ไม่มีคดีค้างอยู่ในโรงในศาล แต่อีกคนมีคดีค้างอยู่ และ4.พล.อ.ประยุทธ์มาจากรธน. 

"ดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์จึงมีประสบการณ์เหนือกว่า สร้างบ้านเเปลงเมือง ไม่มีประวัติความไม่น่าไว้วางใจในความสุจริต ไม่ซุกหุ้น จึงบอกได้เลยว่าพล.อ.ประยุทธ์ ดีกว่าแน่นอน"นายวันชัย  กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"