จับไอซ์ตันครึ่ง ซุกโกดังปทุมฯ


เพิ่มเพื่อน    


    ป.ป.ส.ร่วมกับทหาร ตำรวจบุกค้นโกดังในปทุมธานี หลังสืบทราบคนร้ายใช้เป็นที่พักยา พบไอซ์ตันครึ่ง เคตามีน 91 กก. ด้าน บช.ภ.5 สกัดจับไอซ์ 148 กก. เคตามีน 147 กก.พร้อม 4 คนร้ายชายหญิง ขณะขนจากแม่สายจะเข้าพื้นที่ชั้นใน
    ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) วันที่ 5 มิถุนายนนี้ นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย พล.ร.ท.ชูศักดิ์ ชูไพฑูรย์ ที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดทหารเรือ พล.ต.ต.อาชวันต์ โชติกเสถียร รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 น.อ.ณัฐพัชร หนองแสง เสนาธิการกรมทหารสารวัตรทหารอากาศ และกองบัญชาการกองทัพไทย ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่พร้อมของกลาง ไอซ์ 1,495 กิโลกรัม เคตามีน 91 กก. รถบรรทุก 6 ล้อ 2 คัน รถยนต์ 4 ล้อ 4 คัน อุปกรณ์บรรจุยาเสพติด อาวุธปืน 1 กระบอก และกระสุนจำนวนหนึ่ง
    นายนิยมเปิดเผยว่า สำนักงาน ป.ป.ส.ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนหาข่าว จนกระทั่งทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดประเภทเมตแอมเฟตามีน (ไอซ์) มาจากแหล่งผลิตในประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศไทย เพื่อส่งออกไปต่างประเทศ โดยกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงจะใช้พื้นที่ปริมณฑลในการพักเก็บและบรรจุก่อนส่งต่อยังต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.จึงบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าสืบสวนติดตามเป้าหมาย จนทราบว่านายหนึ่งร่วมกับพวกเปิดโกดังย่านปทุมธานี เพื่อเก็บพักยาเสพติดก่อนส่งออกไปต่างประเทศ
    กระทั่งวันที่ 4 มิ.ย. เวลา 02.00 น. พบนายสุวิทย์ พรมโอ่น หรืออ๊อฟ กับพวก ขับรถเก๋งฮอนด้า ทะเบียน ขจ 2715 ชลบุรี ออกมาจากโกดัง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบของกลางไอซ์ จำนวน 4 กล่อง กล่องละ 25 ก้อน ก้อนละ 1 กก. รวม 100 กก. และเคตามีน 2 กล่อง น้ำหนักรวม 91 กก. จากนั้นเข้าตรวจค้นด้านในโกดังหมายเลข 7 พบไอซ์ซุกซ่อนในช่องลับพื้นรถบรรทุก 6 ล้อ ทะเบียน 72-3007 นครปฐม น้ำหนัก 1,395 กก. ส่วนรถบรรทุก 6 ล้อ 70-3006 นครปฐม พบมีการทำช่องลับบริเวณพื้นกระบะด้านท้ายเช่นกัน แต่ไม่พบยาเสพติด เชื่อว่าอาจจะมีการนำออกจากรถและส่งจำหน่ายไปก่อนแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลติดตามจับกุมขบวนการดังกล่าวต่อไป
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยาเสพติดล็อตดังกล่าวเป็นเครือข่ายเดียวกันกับผู้ต้องหาที่นำรถพยาบาลมาขนยาเสพติด ซึ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ และหากเล็ดลอดไปยังประเทศที่สามจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นหลายเท่า หรือนับหมื่นล้านบาท 
    ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง ป.ป.ส. แถลงผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ ได้ผู้ต้องหา 4 คน ได้แก่ นายอัศกร บุญฤทธิ์ อายุ 29 ปี นางสาววรัญญา สายสร้อย อายุ 24 ปี นายเดชาวัต สุขชู อายุ 30 ปี และนายมงคล ภาศรีเผ่าพงษ์ อายุ 39 ปี พร้อมไอซ์ 148 กก. เคตามีน 147 กก. และรถยนต์ 5 คัน
    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 พ.ค.62 เจ้าหน้าที่พบรถต้องสงสัยมิตซูบิชิ ปาเจโร ทะเบียน 5 กบ 9885 กรุงเทพฯ จากประเทศเพื่อนบ้านเข้าไทยด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้ววิ่งเข้าพะเยามุ่งหน้าลำปาง โดยมีรถกระบะ ทะเบียน สย 4207 กรุงเทพฯ ขับนำหน้า ถึงด่านตรวจแม่พริก จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ขอตรวจรถกระบะมีนายเดชาวัตเป็นคนขับ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่เมื่อตรวจรถปาเจโร ที่มีนายอัศกรเป็นคนขับ และ น.ส.วรัญญานั่งมาด้วย พบไอซ์ 100 ก้อน น้ำหนัก 100 กก. เคตามีน 75 กก. ซุกซ่อนอยู่ในรถ จึงจับคนทั้งสองพร้อมยึดของกลาง ขณะเดียวกันก็แจ้งสกัดจับนายเดชาวัตได้ที่นครสวรรค์ สอบสวนขยายผลจับกุมนายมงคลพร้อมของกลางไอซ์ 48 กก. เคตามีน 72 กก.
    พล.ต.ท.มนตรีกล่าวว่า ยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ถือเป็นล็อตใหญ่ หากเข้าไปถึงพื้นที่ชั้นในของประเทศจะมีมูลค่ามหาศาล โดยราคาในตลาด ไอซ์ กก.ละ 1 ล้านบาท เคตามีน กก.ละ 3 ล้านบาท มูลค่าของกลางที่ตรวจยึดจับกุมได้ครั้งนี้ประมาณ 589 ล้านบาท และหากถูกนำส่งออกไปนอกประเทศจะมีมูลค่าสูงขึ้นอีก 2-3 เท่าตัว ซึ่งหัวหน้าเครือข่ายดังกล่าวคือนายวรวุฒิ มีแสงจันทร์ อยู่ระหว่างติดตามจับกุม
    บุรีรัมย์ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับทหารและ อส.จับกุมนายชาญณรงค์ เลิศสกุลกิจ หรือชาลี หรือเฮียหลี อายุ 33 ปี เจ้าของร้านเหล้ายาดองและขายจิ้มจุ่มในตัวเมืองบุรีรัมย์ พร้อมยาบ้า 8,000 เม็ด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"