'จิรายุ'ได้ยินมา!เหตุ250ส.ว.ไม่แตกแถวโหวต'บิ๊กตู่'เป็นนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

6 มิ.ย.62 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีว่า รู้สึกแปลกใจมากที่สุด ตั้งแต่ทำงานร่วมกับสมาชิกวุฒิสภามาหลายสมัย เพิ่งเห็นสมาชิกวุฒิสภาสมัยนี้ที่ถูกกล่าวหาว่า ตั้งกันมาจากคสช.ทั้ง 250 คน ปรากฎว่าลงมติเลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ครบทุกคนชนิดไม่มีแตกแถวแม้แต่เสียงเดียว ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในสภาสูง ซึ่งเป็นผู้ที่มีคุณวุฒิวัยวุฒิ ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า ข่าวลือที่บอกว่าสมาชิกวุฒิสภาสามารถสั่งซ้ายหันขวาหันได้นั้นจะเป็นจริงหรือไม่ 

"ในการอภิปรายสรุปก่อนปิดประชุมเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ยินข่าวว่าผู้มีอำนาจกำชับให้สว.ทั้ง 250ต้องเลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สถานเดียวหากไม่เลือกมีโอกาสหลุดจากตำแหน่ง ตนถึงกล้าอภิปรายกลางที่ประชุมว่า ถ้ามีสมาชิกวุฒิสภาท่านใดงดออกเสียงหรือไม่โหวตให้พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินไปกราบเท้าทันที ซึ่งก็ไม่มีใครโหวตสวนเลย ทำให้ตนผิดหวังที่ไม่ได้ไปกราบเท้าใครเลย นอกจากนี้สิ่งที่สังคมคลางแคลงใจ และอาจคิดว่าสมาชิกวุฒิสภา จะต้องเป็นกลางนั้น เชื่อว่าประชาชนวันนี้เข้าใจแล้วว่าอะไรเป็นอะไร"นายจิรายุ  กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"