คอนเฟิร์ม'จาตุรนต์-ณัฐวุฒิ'เล็งตั้งพรรคการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

6 มิ.ย.62 - นายวิม รุ่งวัฒนจินดา อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) กล่าวถึงกระแสข่าวอดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)มีการตัดสินใจไปจดทะเบียนตั้งพรรคใหม่ ว่า เป็นเพียงแนวคิดของสมาชิกพรรคยังไม่มีความคืบหน้าเป็นรูปธรรมอะไร ซึ่งเราได้มีการพูดคุยกันว่าพรรคไทยรักษาชาติเกิดขึ้นมาแล้ว มีแนวคิดและนโยบายที่จะทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติที่ชัดเจน แต่ไม่ได้เข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งเพราะถูกตัดตอนไปด้วยกันยุบพรรค แต่สิ่งที่พรรคไทยรักษาชาติเคยคุยและลงพื้นที่ไปหาเสียงกับประชาชน เป็นสิ่งที่ประชาชนตอบ ถึงแม้ว่าพรรคเราจะถูกยุบไป แต่สมาชิกพรรคที่ยังไม่ได้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเขามีความคิดว่าอยากจะมีพรรคการเมืองเป็นของตัวเอง

"ความเคลื่อนไหวของพรรคแบ่งออกเป็น2 กลุ่ม คือกลุ่มที่ถูกตัดสิทธิ์ไปแล้ว และกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย ที่มีนายจตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นแกนนำ ซึ่งกลุ่มนี้เขาเดินต่อ เพราะเชื่อว่าในรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ถ้าจะตั้งเป็นพรรคน่าจะมีสิทธิ์ แต่ว่าการจัดตั้งพรรคใหม่หรือว่าอย่างไรก็ยังเป็นแค่แนวความคิดยังไม่ได้มีการพูดคุยและตกผลึกกันว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร"

เมื่อถามว่าการที่มีแนวคิดจะตั้งพรรคการเมืองนั้นเพราะมองว่าอาจจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นเร็วๆนี้ใช่หรือไม่ นายวิม กล่าวว่า ไม่ใช่เพราะว่าสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติบางส่วนก็กลับเข้าไปอยู่กับพรรคเพื่อไทยแล้ว แต่คนที่เขายังไม่กลับ และมีความคิดว่าอยากที่จะเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อรักษาฐานเสียงของตัวเอง เราก็ควรที่จะมีพรรคสังกัด หากจะมีการเคลื่อนไหว อะไรเราก็จะเคลื่อนไหวในนามพรรค แต่ส่วนที่การเลือกตั้งจะมีขึ้นเร็วๆนี้หรือไม่ก็เป็นเรื่องที่คาดเดาได้ยาก.

วิม รุ่งวัฒนจินดา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"