ชมเปาะ"โด้"อัจฉริยะโปรตุเกสลิ่วชิงฯ


เพิ่มเพื่อน    


เฟร์นานโด ซานโตส บอสทีมชาติโปรตุเกส กล่าวยกย่อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังถล่มแฮทริก พาทีมอัด สวิตเซอร์แลนด์ 3-1 ตีตั๋วให้ชาติเจ้าภาพ ศึกเนชั่นส์ ลีก เข้าไปรอในนัดชิงชนะเลิศ ที่ปอร์โต้ อาทิตย์นี้
    โรนัลโด้ กองหน้ารุ่นเก๋าจาก ยูเวนตุส เบิกสกอร์แรกที่ เอสตาดิโอ โด ดราเกา ด้วยฟรีคิกสุดสวยในนาทีที่ 25 แต่ สวิตเซอร์แลนด์ ก็ตามตีเสมอได้ในช่วงต้นครึ่งหลัง จากจุดโทษปัญหา ซึ่ง เฟลิกซ์ ไบรช์ ผู้ตัดสินชาวเยอรมัน ที่ตอนแรกให้ โปรตุเกส ได้ตั้งเตะเพราะเข้าใจว่า เบร์นาร์โด ซิลวา โดนทำฟาวล์ แต่ทางเจ้าหน้าที่ต้องกลับไปเช็คเหตุการณ์ก่อนหน้านั้นใหม่และเห็นว่า เนลสัน เซเมโด ทำฟาวล์ สตีเวน ซูเบอร์ ซึ่งหลังจากดีเลย์ไปนาน ริคาร์โด โรดริเกซ กองหลังจากเอซี มิลาน กลับมารับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือ
    แต่เจ้าบ้าน ก็กลับขึ้นนำได้อีก และเป็น โรนัลโด้ อีกครั้ง คราวนี้มาทำ 2 ลูกรวดในช่วง 3 นาทีท้าย กลายเป็นทำแฮทริกจนได้ สุดปัญญาที่ ยานน์ ซอมเมอร์ จะป้องกันไหว
    โปรตุเกส ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เตะที่สนามของ ปอร์โต้ สนามเดียวกันนี้ ในคืนวันอาทิตย์ รอเจอทีมผู้ชนะระหว่าง อังกฤษ หรือ ฮอลแลนด์ ที่เตะตัดเชือกในคืนวันพฤหัสฯ
    "คำขยายความที่จะมาสาธยายความยอดเยี่ยมในเกมของ โรนัลโด้ ผมเคยใช้มาแล้วนับไม่ถ้วน" ซานโตส กล่าวหลังจบเกมที่ สตาดิโอ โด ดราเกา "ผมเคยเป็นโค้ชของเขาในปี 2003 และผมมองเห็นได้ว่าเขาจะไปถึงจุดไหน เขาคืออัจฉริยะ เรามีอัจฉริยะด้านการวาดภาพและด้านแกะสลักงานปั้น และเขาคืออัจฉริยะของโลกฟุตบอล"
    "เมื่อใครก็ตามที่สามารถยิงได้ถึง 3 ประตู พวกเขาก็คือผู้ที่สร้างความแตกต่าง"
    ซานโตส กล่าวต่อ "มันเป็นเกมหนักแต่ต่างก็เล่นกันได้ดีทีเดียว ทั้งสองทีมแข็.แกร่งมาก และต่างก็เล่นเพื่อชนะ"
    "เราในช่วงต้นๆรู้สึกว่าจะลนไปนิดเมื่อได้บอล และผมพยายามที่จะแก้ไขตอนพักครึ่ง จากนั้นทีมก็เล่นดีขึ้นเรื่อยๆจนกระทั่งจบเกม"
    "พวกเขาล้วนเป็นผู้เล่นที่มีทักษะสูง ที่ต้องการบอลมาอยู่ที่เท้าเพื่อแสดงคุณภาพของพวกเขาออกมา"
    สำหรับจุดโทษปัญหาที่ทาง สวิตเซอร์แลนด์ ได้ไปเป็นประตูตีเสมอในช่วงต้นครึ่งหลัง ซานโตส กล่าวแบบยอมรับคำตัดสิน "ผมชอบการใช้ VAR ผมคิดว่ามันช่วยเรื่องการตัดสินให้ชัดเจนขึ้นได้มาก"
    สวิตเซอร์แลนด์ ที่จบอันดับสูงกว่ารองแชมป์โลก เบลเยี่ยม ในรอบแบ่งกลุ่ม มีโอกาสลุ้นประตูหลายครั้ง โดยเฉพาะในครึ่งแรกจาก เซอร์ดาน ชากีรี และยังรวมถึงลูกยิงของ แฮริส เซเฟโรวิช กองหน้าเบนฟิก้า ซัดแฉลบคาน
    ชากีรี มิดฟิลด์จาก ลิเวอร์พูล กล่าวหลังเกม "เราเป็นทีมที่เหนือกว่า ผมมั่นใจ แต่ โรนัลโด้คือคนที่ตัดสินเกมนี้ บางครั้งฟุตบอลก็เป็นแบบนี้"
    "เราจะมาเล่นดีแล้วแพ้แบบนี้ตลอดไม่ได้ เราต้องเรียนรู้จากความผิดพลาด และทำให้ดีขึ้นในครั้งต่อไป"
    วลาดิเมียร์ เพทโควิช บอสสวิตเซอร์แลนด์ กล่าวเสริม "ขอแสดงความยินดีกับ โปรตุเกส พวกเขานอกจากจะมีผู้เล่นฝีเท้าดีหลายคนแล้วยังมีคนที่สุดยอดเหนือใครที่สร้างความแตกต่างได้ พวกเขามีโอกาสยิงเพียง 4 ครั้ง แต่ได้ไปถึง 3 ประตู"
    "ในอีกด้านหนึ่ง คู่แข่งของเราวันนี้แข็งแกร่งมาก แต่ตลอด 90 นาที เราแสดงให้เห็นว่าเราเองก็เป็นทีมที่แข็งแกร่งเหมือนกัน และเราก็สามารถทำให้ทีมระดับท็อปเจองานหนักได้ด้วยเช่นกัน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"