พท.เสี้ยมพปชร.มี40มุ้งคิดว่าเป็นรัฐบาลเพราะ250สว.จึงล้มดีลเปรียบอ้อยเข้าปากช้างแล้ว


เพิ่มเพื่อน    


7มิ.ย.62-นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ ล้มดีลที่เคยตกลงโควตารัฐมนตรีก่อนหน้านี้กับพรรคร่วมมาเกลี่ยเก้าอี้กันใหม่ ว่า เป็นหลักฐานและสิ่งบ่งชี้อย่างหนึ่งว่าการปฏิรูปการเมืองไม่มีอยู่จริง ประเทศชาติต้องเสียเวลา เสียงบประมาณมหาศาล เพื่อสร้างภาพโฆษณาชวนเชื่อว่าต้องปฏิรูปการเมือง มีการตั้งสปช. สปท. กรรมการชุดต่างๆมากมาย แต่ไม่ได้อะไรเลย ทำให้ประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาส ปฏิรูปอย่างไรจากระบบพรรคการเมืองที่เข้มแข็ง ทำให้พรรคการเมืองอ่อนแอ ขาดเสถียรภาพ 

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า เอาเฉพาะในพรรคพลังประชารัฐ มีกลุ่มการเมืองมุ้งต่างๆไม่ต่ำกว่า 40 มุ้ง บางคนก่อนนี้อยู่มุ้งกรุงเทพฯ ตอนนี้ไปช่วยทวงเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้มุ้งสามมิตร ไม่รวมส.ส.เอื้ออาทร พรรคเล็กพรรคน้อย ที่พยายามต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีชนิดไม่มีใครยอมใคร 

"ในขณะที่ #RIPTHAILAND ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ของโลก หลังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯอีกสมัย แต่ฝ่ายยินดีกับพลเอกประยุทธ์ ชัดๆ มีคนเดียว คือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่แบ่งงานกันทำ วางแผนเป็นขั้นเป็นตอนตั้งแต่ก่อจลาจลชัตดาวน์ประเทศหรือไม่ ต่อไปใครจะตระบัดสัตย์หักหลังประชาชน มาพายเรือให้ใครนั่งต้องคิดดีๆ ได้คุ้มเสียหรือไม่ เพราะมันอาจไม่มีสัจจะในหมู่คนบางประเภท เพราะชุดความคิดของทีมเจรจาพรรคพลังประชารัฐ เขาอาจเข้าใจว่าเขาได้เป็นรัฐบาลเพราะเสียงของ 250 ส.ว. จึงล้มดีล มาเกลี่ยเก้าอี้กันใหม่เข้าทำนองอ้อยเข้าปากช้าง ผีถึงป่าช้าไม่ฝังก็ต้องเผา" 

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า ความพยายามที่จะปฏิรูปการเมือง แต่ห้ามปฏิรูปกองทัพ ก็เพื่อสืบทอดอำนาจ เพราะเขาอยากอยู่ยาว การปฏิรูปการเมืองจึงอาจไม่มีอยู่จริง และเป็นเพียงแค่ข้ออ้างในการยึดอำนาจเท่านั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"