เพื่อไทยจี้​'ปชป.'เปิดชื่อมือดีลเหนือ'​พปชร.'ลากโยงถึงขั้นยุบพรรค!


เพิ่มเพื่อน    

7 มิ.ย.62  - นางลดาวัลลิ์​ วงศ์ศรีวงศ์​ โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวว่าตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่า มีการเจรจาต่อรองเอากระทรวงต่างๆไปกำกับดูแลระหว่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งนายเฉลิมชัย​ ศรีอ่อน​ ออกมาบอกว่าทางฝั่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่พอใจ​ที่พรรคพลังประชารัฐ ยกเลิกดีลเดิม โดยเรียกกระทรวงสำคัญกลับคืน ให้ไปหาคนที่มีอำนาจเต็มตัวจริงและมีอำนาจในการตัดสินใจนั้น อยากถามว่า บุคคลนอกพรรคที่มีอำนาจเต็มตัวจริง และมีอำนาจในการตัดสินใจตามที่นายเฉลิมชัย​ ศรีอ่อน​ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์กล่าวอ้างเป็นใคร ขอให้ระบุชื่อมา

"เพราะถ้าเป็นความจริงก็เป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญและผิดกฎหมาย หากมีการตรวจสอบพบ อาจมีการนำประเด็นดังกล่าวร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคที่มีพฤติการณ์เช่นนั้นได้​ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เองก็ได้ตกลงยินยอมกับบุคคลนั้น​ ซึ่งต้องถือว่าเป็นบุคคลผู้มีอำนาจนอกพรรคประชาธิปัตย์เช่นกัน​ ดังนั้น จึงเป็นกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ โดยกรรมการบริหารพรรคยินยอมให้บุคคลภายนอกพรรคข้ามาก้าวก่าย​ แทรกแซงครอบงำพรรคจนขาดอิสระในการตัดสินใจ ซึ่งอาจถูกร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญขอให้ยุบพรรคได้เช่นกัน"

นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า ในความเป็นจริงการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นหากพิจารณาดูบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญมาตรา 256 โดยถ่องแท้แล้วเป็นเรื่องที่แก้ไขได้ยากมาก ดังนั้นการเอาเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาเป็นเกมต่อรองกับพรรคพลังประชารัฐ​โดยอ้างว่าทำเพื่อประชาชนนั้น ไม่น่าจะใช่ เพราะความจริงคือต้องการกระทรวงที่มีผลประโยชน์มหาศาลมาดูแลใช่หรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"