เพื่อไทยฝุ่นตลบ!'วิโรจน์'จ่อไขก๊อกพ้นหัวหน้า'เด็กหญิงหน่อย-สมพงษ์'ชิงดำ


เพิ่มเพื่อน    

7 มิ.ย.62 - นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้หารือถึงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร หลังพบปัญหาที่เกิดขึ้นกับพรรค จากกรณีที่ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค ไม่ได้เป็น ส.ส. จึงเข้าไปทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านตามที่กฎหมายกหนดไม่ได้ ดังนั้นต้องรอการตัดสินใจลาออกของพล.ต.ท.วิโรจน์ ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคก่อน จึงจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะมีการพูดคุยกับกรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบัน เพื่อรับทราบมติ ก่อนเรียกประชุมใหญ่สามัญประจำปี คาดว่าจะไม่เกินวันที่ 20 มิ.ย. จะสามารถส่งชื่อผู้นำฝ่ายค้านให้กับสภาผู้แทนราษฎร 

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ส่วนที่มีข่าวว่ามีชื่อแคนดิเดตหัวหน้าพรรคคนใหม่ 2 คน คือ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ และ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส. กทม.  ยังเป็นเพียงข่าวลือ เพราะต้องหารือกันในกรรมการบริหารพรรคก่อน แต่มองว่า นายสมพงษ์ เป็นสมาชิกมานาน และมีความอาวุโส และเคยเป็นอดีตรัฐมนตรี เป็นที่ยอมรับ และรู้จักกับนักการเมืองหลายพรรค ส่วน น.อ.อนุดิษฐ์ เป็นคนที่ช่วยงานพรรคได้ดี เชื่อว่าการเสนอชื่อบุคคทั้งสองจะไม่ทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งหรือแบ่งขั้วภายในพรรคเพื่อไทย

นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึงการทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ว่า จากการประชุมรัฐสภา 7 พรรคการเมือง ที่ไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำงานร่วมกันอย่างดี และเมื่อได้เป็นฝ่ายค้านก็จะต้องทำงานให้มีประสิทธิภาพ ไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง เพราะในสภานการณ์ที่รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ทุกเสียงมีความหมาย ดังนั้นการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน จะต้องทำงานให้เห็นประสิทธิภาพอย่างชัดเจน ซึ่งในสัปดาห์หน้า 7 พรรค จะมีการพูดคุยเพื่อแบ่งหน้าที่การทำงาน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"