เซาธ์เกตอ้างสิงโตล้าพลิกพ่ายดัตช์ต่อเวลาแห้วชิงฯ


เพิ่มเพื่อน    
"สิงโตคำราม"ทีมชาติอังกฤษ ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต อกหักในรอบเซมิไฟนอล ที่เจอ ฮอลแลนด์ เมื่อคืนวันพฤหัสฯ เมื่อทีมของ โรนัลด์ คูมัน สามารถกลับมาได้จากที่โดนยิงนำไปก่อน ก่อนตบเท้าผ่านไปเจอ โปรตุเกส ในรอบชิงชนะเลิศ ศึก เนชั่นส์ ลีก คัพ บอสทีมสิงโตคำราม ยืนยันยังหนุน จอห์น สโตนส์ แม้จะเป็นคนพลาดที่ทำให้คู่แข่งพลิกคว้าชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษ
นับเป็นการตัดสินใจที่ท้าเสียงวิจารณ์ไม่น้อยสำหรับ แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่พัก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไว้ที่ม้านั่งสำรอง ในเกมสำคัญ ศึกเนชั่นส์ คัพ ที่มีตั๋วนัดชิงเป็นเดิมพัน เมื่อคืนวันพฤหัสฯ ทั้งที่กัปตันทีมลิเวอร์พูลที่เพิ่งนำทัพหงส์แดงคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกมาเมื่อเร็วๆนี้ ไม่ได้มีปัญหาบาดเจ็บหรือไม่ฟิตแต่อย่างใดแต่กลับหลุดโผ 11 คนแรก ก่อนทีมชาติอังกฤษ ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะตบเท้าเข้าไปเจอ โปรตุเกส ในนัดชิงชนะเลิศ มาจอดป้ายในเกมตัดเชือกจากความผิดพลาดของแนวรับทั้ง 2 ครั้ง ขณะที่ เฮนเดอร์สัน ถูกส่งลงไปช่วยทีมในช่วงท้ายก็ไม่สามารถขวาง ฮอลแลนด์ ที่สุดท้ายถล่มเอาชนะ อังกฤษไป 3-1 ที่ เอสตาดิโอ ดาฟอนโซ เฮนริเกส์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ที่ ปอร์โต้ อาทิตย์นี้
อังกฤษ มามีความหวังที่จะได้สัมผัสถ้วยแชมป์ใบแรกในรอบ 53 ปี หลังได้ประตูออกนำก่อน จาก จุดโทษของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ในครึ่งแรก นาทีที่ 32  แต่ ฮอลแลนด์ ก็ยื้อไปต่อเวลาพิเศษได้ จาก มัทธีส เด ลีกท์ ทำประตูตีเสมอให้ทีมอัศวินสีส้มได้ในนาทีที่ 73
กลับมาต่อเวลาได้แค่ 7 นาที ฮอลแลนด์ พลิกขึ้นนำ จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ไคย์ล วอล์คเกอร์ ก่อนที่ ควินซี่ โพรมีส พังประตูย้ำชัย นาทีที่ 114
ก่อนเกมนี้ โรนัลด์ คูมัน เคยได้ให้สัมภาษณ์บอกว่า นักเตะดัตช์จาก ลิเวอร์พูล ได้รับการต้อนรับสู่แคมป์เก็บตัวราวฮีโร่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ละคนต่างมีความกระตือรือร้นที่จะลงสนามไม่ว่าจะเป็น เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ จินี ไวย์นัลดุม 
อีกด้าน อังกฤษ กลับพัก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล ที่เพิ่งทีมคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกมาครอง เจ้าตัวก็ไม่ได้มีท่าทางเหนื่อยล้าหรือมีอาการบาดเจ็บใดๆ ซึ่งหลายประหลาดใจที่ เซาธ์เกต เลือกฝากแดนกลางไว้กับ ฟาเบียน เดลฟ์ กับ รอสส์ บาร์คลี่ย์ 
และนักเตะที่โดนพุ่งเป้าเป็นพิเศษสำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นทั้ง รอสส์ บาร์คลี่ย์ กับ จอห์น สโตนส์ แต่กุนซือทีมสิงโตคำราม ยืนยันว่าจะขอยืนเคียงข้างนักเตะแม้ที่จริงก็รู้สึกโมโหอยู่ไม่น้อย
"ผมคิดว่าเรามีผู้เล่นบางคนที่ ในช่วงท้ายของฤดูกาล ต้องกรำศึกหนักมากกว่าใคร ขณะที่อีกกลุ่มก็ไม่ได้เล่นเลยกับสโมสร" 
"ผมคิดว่าเรื่องความล้ามีส่วนอยู่มากในค่ำคืนนี้ หลายคนไม่ฟิตในระดับของแมทช์การแข่งขัน เกมรับของเราพลาดได้แย่มาก จอห์น จะต้องโดนวิจารณ์หนักแน่ แต่ผมพร้อมที่จะเป็นกำลังใจให้จอห์นต่อ"
"แต่ตัวเขา กับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ต้องแบกภาระหนักไม่น้อยกับแผนที่เราใช้ แต่พวกเขาก็สู้เต็มที่ เราไม่ได้แพ้เพราะแผนผิดพลาด ที่จริงพวกเขาทำได้ดีมากแล้ว เพียงแต่มีความผิดพลาดเกิดขึ้น"
"ผมต้องไม่แสดงอะไรที่เยอะไปกับสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในนัดนี้ ผมต้องเป็นกำลังใจให้พวกเขาเมื่อต้องพบกับความผิดหวังในนัดนี้"
เซาธ์เกต ยังอธิบายเหตุผลที่เขาตัดสินใจพักผู้เล่นทั้งหมดที่เล่นในนัดชิงฯ แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา ให้มีชื่อแค่สำรองเท่านั้น ไม่ว่าจะผู้เล่น 3 คนของ ลิเวอร์พูล คือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โจ โกเมซ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยังรวมถึง แฮร์รี่ เคน, เอริค ดายเออร์, เดเล อัลลี่ และ แดนนี่ โรส ของท็อตแน่ม โดยมี ลิงการ์ด, เฮนเดอร์สัน และ เคน ถูกส่งลงสนามเพื่อแก้เกมแต่ไม่ทัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"