'งูเห่าสีส้ม'เฉลยแล้วทำไมไม่แจ้งความ-เปิดเผยชื่อคนเสนอซื้อตัวละ30-120ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

8 มิ.ย.62 - นายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส.จังหวัดสมุทรสาคร พรรคอนาคตใหม่  กล่าวถึงการมาเสนอเงินจำนวนหลายสิบล้านบาท เพื่อให้เป็นงูเห่าในการเลือกประธานสภาและนายกรัฐมนตรี ว่าครั้งแรกมีการโทรศัพท์เข้ามาที่เบอร์ของตนพูดคุยและยื่นข้อเสนอเงินให้ 20 ล้านบาท โดยแบ่งจ่ายเงินเป็น 3 ก้อน ก้อนแรกให้ 6 ล้านบาทในการโหวตเลือกประธานสภา ก้อนที่ 2 อีก 7 ล้านบาทในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และก้อนสุดท้าย 7 ล้านบาทจะให้เป็นพิเศษหลังจากเลือกสองตำแหน่งนี้แล้ว แต่ตนได้ปฏิเสธไปว่าไม่สามารถรับข้อเสนอนี้ได้  

หลังจากนั้นผ่านมาอีกไม่กี่วันกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้มาหาตนถึงบ้านที่อ้อมน้อย กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมพูดคุยและเจรจายื่นข้อเสนอจาก 20 ล้านบาท เป็น 30 ล้านบาท แต่ก็ยังยืนยันว่าไม่ขอรับเงินแต่อย่างใดและทำให้ตนเองเริ่มรู้สึกหวาดกลัวรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยและสอบถามไปยัง ส.ส.สมุทรสาครพรรคอนาคตใหม่ด้วยกันอีกท่าน หนึ่งคือส.ส. ทองแดง เบ็ญจะปัก ก็ได้รับการติดต่อเสนอเงินถึง 50 ล้านบาท จากบุคคลกลุ่มเดียวกันจึงนำเรื่องดังกล่าวมาปรึกษากับบุคคลในพรรคเพื่อเปิดเผยกับสังคมและสื่อมวลชนให้รับรู้ตามที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้ว 

ผู้สื่อข่าวถามว่ากลุ่มบุคคลที่ติดต่อมานั้นคือใคร รู้จักหรือไม่นายสมัคร  บอกว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นคนดังที่มีชื่อเสียงและเป็นผู้มีอิทธิพลในจังหวัดสมุทรสาคร ทุกคนรู้จักกันดี 

เมื่อถามว่าทำไมไม่แจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายและเปิดเผยชื่อ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ คนนี้อ้างว่าขอสงวนสิทธิ์ในการแจ้งความไว้ก่อนเกรงกลัวถึงความปลอดภัยของตนเองและคนในครอบครัว หากเปิดเผยชื่อออกมากว่าจะผ่านขั้นตอนตามกฎหมายจนเสร็จสิ้นใช้ระยะเวลานาน ไม่มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย จึงยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้แต่ย่างใด

ส่วนข้อสงสัยเป็นการสร้างเรื่องขึ้นมา เหมือนเด็กเลี้ยงแกะนั้น นายสมัคร  กล่าวว่าขอยืนยันว่าตนเองไม่ใช่เด็กเลี้ยงแกะแน่นอน มีคนเสนอ เงินให้เพื่อให้เป็นงูเห่าถึง 30 ล้านบาท ตนงก็ไม่ขอรับเพราะเป็นคนที่มีอุดมการณ์ในการทำงานต่อให้มาติดต่ออีกกี่ครั้งกี่หนก็จะไม่ยอมขายตัวอย่างเด็ดขาด พร้อมกับย้ำกับผู้สื่อข่าวว่าตนไม่ใช่เด็กเลี้ยงแกะแน่นอน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"