ดาวสภาสายเพื่อแม้วงง!ประธานสภาแจ้งงดประชุม อดคิดไม่ได้ต่อรองอะไรกันอยู่


เพิ่มเพื่อน    


8 มิ.ย.62 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การนัดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 12-13 มิ.ย. นี้ เป็นไปตามข้อตกลงในการประชุมสภาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผู้แทนราษฎรได้เตรียมเรื่องปัญหาความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชนไว้เป็นจำนวนมาก แต่อยู่ดีๆ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กลับแจ้งผู้แทนราษฎรทั้งหมดว่า ของดประชุมทั้งสองวันในสัปดาห์หน้านี้โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร
    
นายจิรายุ  กล่าวต่อไปว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรไม่ใช่สภาโจ๊ก จะเลื่อนหรืองดตามใจชอบของประธานมิได้ ประธานรัฐสภาที่มีหลักการจะต้องบอกเหตุผลให้กับสมาชิกได้ทราบ ไม่ใช่นึกอยากจะงดก็งดเพียงแค่ส่งSMS แจ้งสมาชิกเท่านั้นถือว่ายังไม่เพียงพอ นายชวนต้องมีเหตุผลประกอบด้วยว่าเพราะอะไร ประชาชนเค้าจับตาดูความเป็นกลางของประธานสภาฯ อยู่ ตนไม่อยากคิดไปเองว่ากำลังดึงเชิง ยืดเวลาเพื่อต่อรองผลประโยชน์ตามข่าวลือตลอด 2-3 วันมานี้ เรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีของแต่ละพรรคโดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ที่ประธานสภาเป็นสมาชิกอยู่หรือไม่
      
“วันนี้ประชาชนรอพึ่งรัฐสภาในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ซึ่งมีจำนวนมากที่ถูกหมักหมมมานานกว่า 5 ปี และ ส.ส.ประชาชนเขาจ้างมาทำงาน ให้ประชุมสภาอยู่ดีๆ ให้หยุดงานโดยไม่มีเหตุผล เปลืองภาษีประชาชน เพราะฉะนั้นนายชวน หลีกภัย ประธานสภาต้องมีคำชี้แจงต่อสมาชิก อย่าตอบว่ายังไม่ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่” นายจิรายุ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"