'เอี่ยม 'ย้ำต่อรองเก้าอี้ทำประเทศเสียโอกาส ชี้สถานะรัฐบาลไม่ต่างจากเป็ดง่อย


เพิ่มเพื่อน    

 

9 มิ.ย. 2562 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการจัดสรรโควตารัฐมนตรียังจบไม่ลงหลังแกนนำพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พยายามต่อรองขอคืนกระทรวงเกรดเอจากพรรคประชาธิปัตย์และภูมิใจไทยมาดูแลเองว่า ประชาชนเบื่อหน่ายกับการต่อรองกระทรวง แทนที่จะแข่งขันกันผลักดันนโยบายที่แต่ละพรรคใช้หาเสียงมาเป็นนโยบายเพื่อประชาชน รัฐบาลที่จะได้จะเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำสภาพไม่ต่างจากรัฐบาลเป็ดง่อยที่รวบรวมพรรคการเมืองมากกว่า20 พรรค หน้าตารัฐบาลที่จะออกมาจึงไม่อาจเรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศได้ ประชาชนจึงรู้สึกสิ้นหวังจากสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน 1.กติกาที่ร่างขึ้นมาทำให้การเมืองย้อนไปในยุคก่อนปี2540 เป็นฝันร้ายที่คนร่างรัฐธรรมนูญปี40 ไม่อยากให้เกิด แต่ก็มาเกิดในยุคนี้ที่คำว่าปฏิรูปการเมืองเป็นเพียงข้ออ้างในการยึดอำนาจเท่านั้น2.ประชาชนส่วนใหญ่เชื่อว่ารัฐบาลจะอยู่ไม่ครบเทอม เป็นรัฐบาลที่ไม่มีเสถียรภาพไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดการลงทุนเพื่อการสร้างตำแหน่งงานใหม่ๆปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนจากวิกฤติเศรษฐกิจที่5 ปีที่ผ่านมาไม่สามารถแก้ไขได้อย่างไรก็จะไม่สามารถแก้ไขได้อย่างนั้นต่อไป เปรียบเหมือน5 ปีที่วิธีรักษาแบบเดิมรักษาไม่หายแต่ไม่สามารถเปลี่ยนวิธีการรักษาและเปลี่ยนหมอได้ทำให้คนไทยเสียโอกาส

3.คนไทยต้องตั้งตารอการต่อรองตั้งรัฐบาลกันอีกนานแค่ไหน ภาพการต่อรองโควต้า เจรจาแลกเก้าอี้ แลกผลประโยชน์ของแต่ละพรรคการเมือง ทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธา สิ้นหวัง ยิ่งตั้งรัฐบาลช้าเท่าไหร่ ประเทศชาติและประชาชนยิ่งเสียโอกาสมากขึ้นเท่านั้น 4.สภาผู้แทนราษฎรต้องเป็นสภาหลักในการกำหนดทิศทางการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชน เพราะมาจากประชาชน ไม่ใช่วุฒิสภาที่ผ่านการคัดสรรมาจากคสช.ที่ผลาญงบประมาณไป 1,300 ล้านบาท แต่ก็ได้คนรอบตัว มาเป็นสภาฝักทั่วที่ยอมให้กดรีโมทได้ หรือไม่ 5.พรรคเพื่อไทยมุ่งมั่นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยตามเงื่อนไขและวิธีการที่กำหนดไว้อย่างตรงไปตรงมา และเชื่อว่าหากรัฐธรรมนูญเป็นแบบนี้ต่อไป ไม่ใช่รัฐธรรมนูญฉบับประชาธิปไตยครึ่งใบแต่เป็นฉบับเผด็จการครึ่งใบ ที่ทำให้ประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาส


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"