พปชร.ขอให้ใจเย็น ตั้งรัฐบาลจบแน่


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการแย่งชิงกระทรวงระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล จนจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ว่า ไม่มีอะไร ขอให้ใจเย็น การจัดตั้งรัฐบาลจะสามารถจบได้เร็วๆ นี้ เพราะทุกคนต้องคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของประชาชนและประเทศชาติก่อน ส่วนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลนั้น ส่วนตัวมองว่าจริงๆ นายกฯควรมีส่วนในการกำหนดด้วย เพราะท่านเป็นหัวเรือใหญ่ หากแต่ละกระทรวงเกิดปัญหาอะไรขึ้นมา อย่าลืมว่านายกฯต้องเป็นผู้รับผิดชอบ เพียงแต่ไม่ใช่นายกฯคนเดียว ทุกองค์ประกอบต้องช่วยกัน การจัดตั้งรัฐบาลต้องเอาประโยชน์ประชาชนเป็นตัวตั้ง เอาคนที่เหมาะสมกับงาน ซึ่งพรรค พปชร.จะไม่มีมาบอกว่ากระทรวงไหนเล็ก กระทรวงไหนใหญ่ เพราะทุกกระทรวงสำคัญหมด

นายศิริพงษ์ กล่าวว่า ส่วนที่มีการมองว่ารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำจะอายุสั้นนั้น ตนยืนยันว่าไม่ปริ่ม เสียงปริ่มน้ำต้องห่างกันคนหรือสองคน แต่การเลือกประธานสภาฯและนายกฯที่ผ่านมา มีคะแนนห่างกันหลายเสียง ดังนั้น ถ้าทุกคนมาประชุม รับผิดชอบร่วมกัน การทำงานสามารถไปได้ ขณะที่การทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ทุกอย่างราบรื่นดี รู้จักกันทุกพรรค พูดคุยกันได้ ไม่มีปัญหาอะไร อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อมั่น ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จะนำพาประเทศไปได้ อย่างน้อยก็สบายใจ เพราะท่านเป็นลูกผู้ชายพอ เป็นชายชาติทหาร เขาผิดพลาดอะไรจะยอมรับ และจะไม่หนีไปต่างประเทศอย่างที่ผ่านมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"