'ส.ส.รุ่นใหม่'เล่าประสบการณ์เกือบ10ปีในโลกเสรีนิยมประชาธิปไตย บริบทของประเทศเขาเเละเราต่างกันอย่างสิ้นเชิง!


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.62 - นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ - Katerut Laothamatas โดยมีเนื้อหาดังนี้

ผมเข้าใจความคิดคนรุ่นใหม่ดีเชื่อผมเถอะครับผมอยู่ในโลกเสรีนิยมประชาธิปไตยมาเกือบ 10 ปี แต่ผมก็อยากให้ทุกท่านได้รับฟังประสบการณ์ของผมในฐานะคนที่อาศัยอยู่ที่ประเทศอเมริกามาเกือบ 10 ปีด้วยว่าบริบทของประเทศเราเเละเขามันต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ธงของอเมริกาคือสร้างความเท่าเทียมในทุกชาติพันธุ์ ไม่ว่าท่านจะเป็นคนเอเชีย คนผิวสีดำ คนฮิสแปนิก ต้องได้รับสิทธิเท่าเทียมกันกับคนผิวขาว นั่นคือบริบทสังคมของเขาเพราะเขามีปัญหาเรื่องการเหยียดสีผิวเเละชนชาติ

ต่างกันจริงๆ กับประเทศไทยที่เราเองไม่เคยมีการกีดกันชนชาติอื่นหรือศาสนาอื่นจากการขึ้นเป็นชนชั้นนำของประเทศ แต่เรากลับให้ความสำคัญของคนต่างศาสนาต่างชาติพันธุ์อย่างเท่าเทียมมาโดยตลอด

ภายใต้ร่มเงาของสถาบันพระมหากษัตริย์ ทุกชนชั้นเเละชาติพันธุ์กลับได้รับการปฏิบัติที่เท่าเทียมกันอย่างไม่น่าเชื่อภายใต้หลักการ “ธรรมาธิปไตย” 

เราอยู่ด้วยกันด้วยความสามัคคีภายใต้ความเป็นไทย สิ่งที่ยึดความต่างทั้งทางศาสนา ชาติพันธุ์ และชนชั้นทางเศรษฐานะคือ ความเป็นไทยที่เคารพในสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ไม่เคยรังเกียจเเละเอนเอียงเพียงเพราะท่านมีความคิดไม่เหมือนวัฒนธรรมไทย

ถ้าท่านจะเอาไทยไปเปรียบเทียบกับประเทศฝรั่งเศส ผมคงพูดได้แค่เพียงว่าอย่าเลยเพราะ 2 ชาตินี้ต่างกันอย่างยิ่ง วัฒนธรรมไทยนั้นเปิดกว้างเเละเสรีมากกว่าชาติอื่นเยอะ

ฝรั่งเศสตอนที่โดนเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองก็เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์นั้นลุแก่อำนาจไม่สนใจความสุขของประชาชน “แต่” สถาบันพระมหากษัตริย์ไทยนั้นไม่เคยที่จะไม่ดูแลและให้ความช่วยเหลือปวงชนชาวไทยหรือชาวสยาม ความสัมพันธ์ดั่งพ่อแห่งแผ่นดินของปวงชนชาวไทยมีความชัดเจนมาตลอดและมากที่สุดในรัชสมัยของรัชกาลที่ 9 ที่ทรงเปรียบเสมือนพ่อของคนไทยที่เราทุกคนยังจำได้

ผมก็ไมสามารถโน้มน้าวทุกท่านให้มาเชื่อแบบผมได้แต่ขอเพียงให้พวกเราเปิดใจเรากล้าที่จะพูดกันในความเห็นที่ต่างเพื่อให้ประเทศไทยเราสามารถก้าวเดินต่อไปได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"