'อิทธิพร'เผยกกต.กำลังสอบคำร้องงูเห่าอนาคตใหม่ 120 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.62- นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือต่อกกต. และนายทะเบียนพรรคการเมือง ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีส.ส.พรรคอนาคตใหม่แถลงข่าวมีการซื้อตัว ส.ส.แลกกับการโหวตนายกรัฐมนตรี 120 ล้านบาทว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่ขอพูดไปก่อน เมื่อมีการยื่นคำร้องมาแล้วทางสำนักงานกกต.ก็จะเป็นผู้สอบสวนข้อเท็จจริงเบื้องต้น ได้ผลประการใดแล้วจึงเสนอที่ประชุมกกต.หลังจากนั้นจะพิจารณาว่ากรณีดังกล่าวเข้าข่ายลักษณะใดก็จะพิจารณาไปตามนั้น

"ไม่อยากไปพูดล่วงหน้าก่อนว่าถึงขั้นไหนอะไรอย่างไร ยังไม่เป็นข้อเท็จจริง เข้าใจว่าเรื่องนี้ทางสำนักงานได้รับคำร้องเรียนไว้แล้ว เราสามารถรับคำร้องไว้ได้  และจะพิจารณาว่ามีหลักฐานข้อมูลเบื้องต้นเพียงพอหรือไม่ ถ้าเพียงพอก็จะรับไว้พิจารณาตามขั้นตอน"
 
ถามถึงความคืบหน้าเรื่องการตรวจสอบคำร้องในการเลือกตั้งที่ผ่านมาอย่างไรบ้าง นายอิทธิพร กล่าวว่า การพิจารณาในขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นตอนที่จะให้ใบแดง ซึ่งในการพิจารณาก็มีคำร้องบางส่วนที่ยกคำร้องไป บางส่วนก็ให้มีการสืบสวนไต่สวนเพิ่มเติม ในส่วนที่ยกคำร้องไปแล้วก็สามารถตรวจสอบได้ทางเว็บไซด์ของกกต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"