ผู้นำ10พรรคเล็กจะเอาเก้าอี้รัฐมตรี ลั่นหากไม่ได้จะเป็นฝ่ายค้านกับเพื่อไทย


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.62 - นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า กรณีการจัดสรรโควตารัฐมนตรี ในเบื้องต้นขอกลุ่มพรรคเล็กนั้น จะได้ตำแหน่งบริหาร 2 ตำแหน่ง แต่ปรากฎว่ามีการปล่อยข่าวตัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีใหม่ โดยในกลุ่มพรรคเล็ก จะได้เพียงตำแหน่ง กรรมมาธิการ ในคณะต่างๆ เท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องปกติของ ส.ส.ทุกคน ที่จะมีตำแหน่ง กมธ. อย่างน้อย 1-2 ตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม ที่เราไม่ได้ตำแหน่งบริหารในรัฐบาลนั้น ส่งผลให้ เราไม่สามารถผลักดันนโยบายที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชนได้ ซึ่งทางนั้นก็ต้องมห้ความเป็นธรรมกับทั้ง 10 พรรคเล็กด้วยเช่นกัน หากบอกใฟ้เราเสียสละ ตนมองว่า แกนนำจัดตั้งรัฐบาลที่สามารถรวบรวมคนจากหลายพรรคมารวมกันนั้นต้องเป็นคนเสียสละมากกว่า

“หากกลุ่มพรรคเล็กมีฝ่ายบริหาร 2 ตำแหน่ง ก็จะสามารถตั้งตำแหน่งที่ปรึกษา ผู้ช่วยรัฐมนตรี หรือ บอร์ดรัฐวิสาหกิจเพื่อขับเคลื่อนโยบายได้ แต่หากไม่มีตำแหน่ง ก็ไม่มีอะไรเป็นตัวชี้วัดว่าเราเป็นส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ส่วนตัวก็พร้อมจะเป็นฝ่ายค้าน ตรวจสอบการทำหน้าที่ของรัฐบาลนี้ และตรวจสอบย้อนหลัง สำหรับการทำงานฝ่ายค้านพร้อมร่วมกับพรรคเพื่อไทยหากเป็นเรื่องที่ข้อมูลตรงกัน ผมก็พร้อมจะเปิดเผยข้อมูล เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์"นายมงคลกิตติ์ ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"