'สุวิทย์'ปัดพรรคร่วมขัดแย้งแค่ความเห็นหลากหลายไม่นานได้ข้อยุติ


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.62-นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)​  กล่าวถึงกระแสความขัดแย้งในการจัดสรรโควต้ารัฐมนตรีระหว่างพรรค​ พปชร.กับพรรคร่วมรัฐบาลที่ถูกมองไม่มีความเป็นเอกภาพว่า​ อยู่ระหว่างการหารือ และน่าจะลงตัวในเร็วๆนี้ ขณะนี้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  เลขาธิการพรรค​ เป็นผู้ประสานงานและหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล 

"การเกิดความสับสนทั้งจากพรรคร่วมรัฐบาลและภายในพรรคเอง ผมมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา เป็นความคิดเห็นที่หลากหลาย อย่าไปมองว่าเป็นความขัดแย้ง เพราะไม่มีอะไร ในที่สุดต้องหาข้อยุติ เพราะประเทศต้องเดินหน้า อย่าไปมองว่าเรื่องนี้ทำให้รัฐบาลไม่เป็นเอกภาพ เดี๋ยวทุกอย่างก็ลงตัว เชื่อว่าทุกอย่างน่าจะใกล้จบแล้ว คงจะเร็วๆนี้"

ถามว่า​ แนวโน้มจะต้องกลับไปยึดดีลเดิมที่เคยตกลงกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสุวิทย์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะตนไม่ได้เป็นคนดีล

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรียังคงเป็นคนเคาะครั้งสุดท้ายใช่หรือไม่ นายสุวิทย์ กล่าวว่า ต้องให้เกียรติท่านในฐานะที่ท่านเป็นผู้นำของประเทศ​และผู้นำรัฐบาล น่าจะเป็นคนที่เข้ามามีส่วนในการตัดสินใจด้วย

นายสุวิทย์​ กล่าวว่า​ ส่วนเรื่องการแถลงนโยบาย  ทางพรรค​ พปชร.ในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอยู่ระหว่างการดำเนินการ โดยในช่วงบ่ายนี้​ (10​ มิ.ย.)​ จะนัดหารือเป็นการภายใน เพื่อเป็นโครงร่างเตรียมเดินหน้าแถลงนโยบายรัฐบาลตามกฏหมาย และจากนั้นจะต้องดูว่าในบรรดาพรรคร่วมรัฐบาลมีนโยบายสำคัญอะไรบ้าง และจะมาประมวลกัน เพราะส่วนใหญ่นโยบายค่อนข้างตรงกัน ทั้งพรรคภูมิใจไทยและประชาธิปัตย์ นำมาผสมผสานกัน ซึ่งแกนนำหลักไม่ได้ผิดเพี้ยนกันสักเท่าไร​ ตลอดจนสานต่อนโยบายของรัฐบาลที่ผ่านทาเพื่อตอบโจทย์ประชาชน แต่เราต้องเริ่มจากโครงหลักคือ พรรค​ พปชร.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"