'พปชร.'ว่าอย่างไร'เสี่ยหนู'ปิดประตูคําไหนคํานั้นไม่เปลี่ยนเก้าอี้รมต.


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.62-นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์รายการเจาะลึกทั่วไทยถึงการร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ตั้งรัฐบาลหลังมีข่าวว่าการจัดสรรโควตาเก้าอี้รัฐมนตรีไม่ลงตัวเนื่องจากแกนน่า พบชร.มีสัญญาณจะ ดึงโควตารัฐมนตรีกลับไปไกล่เกลี่ยใหม่ว่า การทํางานร่วมรัฐบาลได้มีการพูดคุยกัน ในระดับพรรคเรียบร้อยแล้วจนถึงวินาทีสุดท้าย

ส่วนกรณีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พบชร.โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุการวางตัวคณะ รัฐมนตรีชุดใหม่ยังไม่มีการสรุป นายอนุทิน ยืนยันว่า ได้พูดคุยตกลงกันเรียบร้อยแล้ว และก็พอรู้แล้วว่าขั้วรัฐบาลหรือฝ่ายค้านจะเป็นอย่างไร

"การอธิบายในเฟซบุ๊ก อาจทําให้เกิดการเข้าใจผิด เพราะระดับผู้ บริหารพรรคก็มีการพูดคุยกันเรียยบร้อยแล้ว เสียงพวกผมมันพวกโตข้างถนน พูด คําไหนคํานั้นแล้วก็จบ ไม่ต้องไปทําสัญญา อย่างอาจารย์อุตตมท่านอาจหนัก ไปทางวิชาการ อาจจะต้องการสิ่งอะไรที่มันหนักแน่นมากกว่านั้น อย่างพวก ผมก็แค่คําเดียว"

เมื่อผู้ดําเนินรายการถามย้ำว่ายังไงตอนนี้ภูมิใจไทยตกลงที่ดีลกระทรวงเดิมใช่หรือไม่ นายอนุทิน ตอบสั้นๆว่า "ครับ ไม่ต้องติดตามตอนต่อไป"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"