'วัฒนา'ยันสู้จนสุดทาง เหน็บนักการเมืองจากการรัฐประหารตรวจสอบอะไรไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.62 - นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงการสู้คดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรว่า ข้อเสียเปรียบของจำเลยมีอยู่หลายอย่าง อย่างแรกถึงเวลาพยานก็จะบอกจำไม่ได้บ้าง มันเป็นปัญหามาก วันนี้บอกจำไม่ได้ แต่ไปพูดกับคตส.ในวันนั้นก็เกิดความยากลำบากต่อจำเลยที่ต้องไปหาพยานหลักฐานมาหักล้าง ขณะที่วันนี้ศาลก็ไต่สวนพยานได้ 4 ปาก โดยตนยังต้องเดินทางมาศาล อีกประมาณ 12 ครั้ง ในนัดไต่สวนตั้งแต่เดือน ก.ค.-ก.ย.นี้ หลังจากนั้นก็ต้องดูอีกทีว่ากระบวนการสืบพยานโจทก์แล้วเสร็จหรือไม่ โดยหากได้สืบพยานจำเลยภายในเดือน ต.ค.62  คาดว่าคดีดังกล่าวจะพิพากษาได้ภายในปี 2562 นี้ 

“ถึงวันนี้ก็ยืนยันว่าจะสู้จนสุดทาง มันเป็นที่เดียวที่เราจะใช้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ ไม่ได้โดนคดีนี้เป็นคดีแรก คดีที่เกิดจากการรัฐประหารคดีนี้เป็นคดีที่ 5 มี 4 คดีที่ยกฟ้องไปแล้ว ทุกคดีก็โดนกล่าวหาว่าทุจริต เหลือคดีนี้เป็นคดีสุดท้าย” 

เมื่อถามว่า จากคดีที่เกิดขึ้นในศาล จะทำให้มีท่าทีหรือจุดยืนเปลี่ยนไปบ้างหรือไม่ นายวัฒนา ยืนยันว่า เป็นเหมือนเดิม สิ่งหนึ่งที่อยากบอกพี่น้องประชาชนว่าอย่างน้อยที่สุดนักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งจะถูกกล่าวหาอย่างไรก็จะได้รับการพิสูจน์ เรียกว่าได้รับการตรวจสอบ ไม่เหมือนนักการเมืองที่มาจากการรัฐประหารตรวจสอบอะไรไม่ได้ การที่ตนมาขึ้นศาลเพื่อพิสูจน์ตัวเอง 4 คดีที่ผ่านมาที่ศาลยกฟ้องแปลว่าตนบริสุทธิ์ คดีนี้เหมือนกันที่ต้องมาสู้ก็มาพิสูจน์ตัวเองในศาล ในขณะที่นักการเมืองที่มาจากรัฐประหารทำความเสียหายให้บ้านเมืองไม่ต้องพิสูจน์นิรโทษกรรมให้ตัวเองหมด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"