"เด ลีกต์"รับเซอร์ไพรส์ หลังพ่ายนัดชิงฯ"โด้"ชวนไปยูเว่


เพิ่มเพื่อน    


ทีมชาติโปรตุเกส ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เอาชนะ ทีมชาติฮอลแลนด์ ของ แมทธีส เด ลีกต์ คว้าแชมป์เนชั่นส์ ลีก เป็นทีมแรก ไปเมื่อคืนวันอาทิตย์ ปราการหลังดาวรุ่งดัตช์ เผย โรนัลโด้ ชวนไปเล่นด้วยกันที่ ยูเวนตุส
     แมทธีส เด ลีกต์ เป็นกองหลังดาวรุ่งของ อาแจ็กซ์ ที่กำลังเป็นที่ต้องการตัวมากสุดในยุโรป ซัมเมอร์นี้ หลังพาทีมสโมสรดัตช์ล้มยักษ์หักปากกาเซียนทะลุทะลวงในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ถึงรอบรองชนะเลิศ
    ฮอลแลนด์ ที่มี เดอ ลีกต์ ยืนเฝ้าแนวรับ ทำได้ดีที่สุดคือรองแชมป์ในศึก เนชั่นส์ ลีก หลังพ่าย เจ้าภาพ โปรตุเกส 1-0 ที่สนาม เอสตาดิโอ ดราเกา แต่หลังเกมเขายิ้มหัวเราะออกมาให้เห็นหลังได้พูดคุยกับ โรนัลโด้ นักเตะเบอร์หนึ่งของโลกของทีมคู่แข่ง หลังเกมการแข่งขัน
    เมื่อถามถึงบทสนทนาที่ทั้งคู่พูดคุยกัน เดอ ลีกต์ เผยว่า โรนัลโด้ พยายามชักชวนเขาย้ายไปอยู่กับทีมแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา
    "เขาชวนผมไป ยูเวนตุส" กองหลังวัย 19 ปี กล่าว "ผมช็อคนิดหน่อย นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงหัวเราะออกมา คือผมยังไม่เข้าใจที่เขาพูดในตอนแรก"
    เด ลีกต์ กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยืนคู่กันในแนวรับให้กับทีมของ โรนัลด์ คูมัน แม้จะช่วยกันหยุด โรนัลโด้ ได้ แต่นาทีที่ 60 ก็ต้องไปพลาดให้กับ กอนซาโล กูเอเดส ที่ทำประตูตัดสินให้ โปรตุเกส คว้าชัยไปหวุดหวิด
    เด ลีกต์ โชว์ฟอร์มได้แข็งแกร่งเกินวัยไปมาก กลายเป็นขุนพลตัวของทั้งทีมสโมสรและทีมชาติ จนกลายเป็นที่ต้องการตัวมากสุดของบรรดาทีมท็อปของยุโรปในเวลานี้ แต่คงหลีกเลี่ยงไม่ไดที่เขาจะได้ย้ายทีมจาก อาแจ็กซ์ ออกไปเล่นกับทีมใหญ่ในลีกอื่น ซึ่งนอกจาก ยูเว่ แล้ว ก็มีสโมสรยักษ์ใหญ่ทีมอื่นในลาลีกา และพรีเมียร์ลีก เริ่มทาบทามแล้ว
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ บาร์เซโลน่า ช่วงที่ผ่านมามีข่าวออกมาถี่ว่ามีการติดต่อเพื่อขอซื้อ เด ลีกต์ แล้ว ขณะที่ ลิเวอร์พูล แชมป์ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็มีท่าทีสนใจด้วยเช่นกัน
    การชวนของ โรนัลโด้ อาจเป็นแค่การพูดคุยกันแบบขำๆ แต่ในซัมเมอร์ ไม่ว่าจะอย่างไร เด ลีกต์ คงต้องพิจารณาทางเลือกและตัดสินใจอย่างเด็ดขาดแล้ว
    "ตอนนี้ผมจะไปพักร้อนก่อน ผมจะคิดอย่างดีว่าทางไหนเป็นทางที่ดีที่สุดสำหรับผม แล้วผมถึงจะตัดสินใจ สำหรับนักเตะอายุน้อยอย่างผม สิ่งสำคัญคือได้ไปอยู่กับสโมสรที่ผมจะได้รับโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ นั่นเป้นประเด็นหลัก"
    สำหรับทาง โรนัลด์ คูมัน เฮ้ดโค้ชทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าวด้วยความรู้สึกเจ็บใจ เพราะทีมของตนออกสตาร์ทได้ดี และเล่นได้ดีมากแล้ว แต่พอพลาดก็ไม่สามารถกู้กลับมาได้
    "โปรตุเกส เป็นทีมที่สุดยอดมากในการเล่นเกมรับเพื่อรักษาสกอร์เมื่อนำคู่แข่งได้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"