ลูกพรรคเศรษฐกิจใหม่ร้องกกต.สอบบิ๊กในพรรคถูกครอบงำ แถม'มิ่งขวัญ'ชิ่งไม่จ่ายค่าหาเสียง


เพิ่มเพื่อน    

11 มิ.ย.62-  นายวัน สุวรรณพงษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 4   ร.ท.ลานบุญ สีลา อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 2  จังหวัดขอนแก่น  พรรคเศรษฐกิจใหม่   ยื่นหนังสือถึงประธาน กกต. เพื่อขอให้สอบสวนคณะกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจใหม่   กรณีให้บุคคลอื่นครอบงำการบริหารงานของพรรค และไม่ช่วยเหลือกรณีค่าใช้จ่ายหาเสียงให้กับผู้สมัครของพรรค   

นายวัน กล่าวว่าตนใช้เงินส่วนตัวในการหาเสียง จ้างรถแห่ ผู้ช่วยหาเสียง เป็นเงินจำนวน 3 แสนบาท ได้คะแนนมาเกือบ 1 พันคะแนน ทำให้พรรคนำคะแนนไปรวมทั่งประเทศและคำนวณออกได้ ส.ส.จำนวน 6 คน  เมื่อเป็น ส.ส.ครบ 1 ปี พรรคยังสามารถนำคะแนนไปเป็นฐานคำนวณเพื่อขอรับเงินจากกองทุนพัฒนาพรรคการเมืองได้อีก  แต่พรรคกับไม่เหลียวแลผู้สมัครหลังการเลือกตั้งผ่านไป พยายามติดต่อเพื่อทวงถาม ก็ติดต่อใครไม่ได้ แถมหัวหน้าพรรคยังมาชิงลาออก  ตนมีความจำเป็นต้องมายื่นคำร้องขอให้ กกต. ตรวจสอบการปฎิบัติหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรค       

“เราเป็นผู้สมัคร เป็นคนทำคะแนนให้กับพรรค ไม่ได้ซื้อเสียง  หาเสียงต้องไปเดินกราบไหว้ขอคะแนน  แต่เรากลับลงทุนไปเสียเปล่า พรรคได้ประโยชน์จากทุกคะแนนของผู้สมัคร  ได้ ส.ส.มา 6 คน   และ ส.ส. 6 คนได้เงินเดือนคนละแสนสอง    แต่กลับไม่เคยให้อะไรพวกเราเลย  นอกจากค่าสมัคร  โทรไปก็ไม่รับ  มีคนเป็นหนี้จากการสมัครและหาเสียงเลือกตั้งตั้งแต่ 3 แสน ถึง 1 ล้านบาท  คนพวกนี้ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือจากพรรค  ซึ่งเงินเดือน ส.ส.ที่ได้คนละแสนสอง  จะเข้าข่ายมาตรา 20 ของ พ.ร.ป.พรรคการเมืองหรือไม่ ที่ห้ามพรรคการเมืองแสวงหากำไรมาแบ่งปันกัน ผมเป็นอดีต ส.ว.สมัยปี 57 ที่ได้คะแนนเลือกเข้ามากว่า 3 แสนคะแนน แต่เป็นได้เดือนเดียว พล.อ.ประยุทธ์ก็มายึดอำนาจ” นายวัน  กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"