'บิ๊กตู่'ลั่น!ตั้งรัฐบาลจบวันนี้ เตรียมเรียกพรรคร่วมคุย หาจุดลงตัวให้ได้


เพิ่มเพื่อน    

11 มิ.ย.62- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลว่า จะเห็นว่าตนไม่พูดอะไรมากในเรื่องดังกล่าว เพราะจะพูดได้ก็ต่อเมื่อได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว  จากนั้นตนจึงจะคุยกับเขาได้ตามกฎหมาย เพราะที่ผ่านมาก็เห็นเพียงแต่ในสื่อ ที่เขียนเชิงวิเคราะห์จำนวนมาก 

“วันนี้ต้องหาทางพูดคุยกัน โดยคำนึงถึงความเหมาะสม หาจุดลงตัวให้ได้ โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ชาติและประชาชนเป็นสำคัญ ส่วนนโยบายที่ทุกพรรคต่างๆเสนอขึ้นมานั้น ล้วนเป็นประโยชน์ต่อประเทศทั้งสิ้น ในฐานะรัฐบาล ถือเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง มี ส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆ ที่มาจากการเลือกตั้ง จึงต้องเป็นรัฐบาลของคนไทยทั้งประเทศ ทั้งนี้ การนำเอานโยบายต่างๆมาปรับ ให้สอดคล้องกับงบประมาณ ต้องดูทั้งแผนงานเดิมและแผนงานใหม่ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด คิดว่าคงเรียบร้อยโดยเร็ว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่จะเชิญ พรรคประชาชาติ มาร่วมรัฐบาลด้วยนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม โดยส่ายหัว แล้วเดินกลับตึกไทยคู่ฟ้าทันที. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"