'ศรีสุวรรณ'ตอก'ปรเมศวร์ 'หน้าหงาย9ปีที่แล้ว'บะช่อ'อายุ22 บรรลุนิติภาวะแล้วไม่ใช่เด็ก


เพิ่มเพื่อน    

11 มิ.ย.62-นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ทำหนังสือถึง นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีสำนักงานชี้ขาดคดีอัยการสูงสุด ว่า เรียน ท่านรองอธิบดีสำนักงานชี้ขาดคดี อัยการสูงสุด

ตามที่ท่านได้โพสต์เฟซบุ๊กของท่านว่า “ตอนเราเด็กเราก็คิดอย่างเด็ก พอเราโตเราคิดอย่างผู้ใหญ่ ทำไมต้องถอยหลังไปเล่นงานตอนเขาเป็นเด็กเมื่อ 9 ปีที่แล้ว เพื่ออะไร ?” นั้น

ด้วยความเคารพ ผมเห็นแย้งต่อข้อเขียนในโพสต์ดังกล่าวของท่าน และไม่เข้าใจในเจตนารมณ์ของท่าน ว่าต้องการสื่อเพื่อช่วยใคร ? แต่ถ้าเป็นบุคคลสาธารณะที่สังคมไทยกำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้ ที่กระทำการมิบังควรโดยโพสต์เฟซบุ๊กของตนหลายกรรม หลายวาระที่อาจกระทบต่อสถาบันนั้น อาทิ เมื่อ 25 พ.ย.53, 5 ธ.ค.53, 21 ม.ค.54, 21 พ.ย.56, 17 ก.พ.57 และ 24 มิ.ย.58 และอีกมากมาย ฯลฯ จึงไม่ใช่กรณีที่ทำไมต้องถอยหลังไปเล่นงานตอนเขาเป็นเด็กเมื่อ 9 ปีที่แล้ว เพราะเมื่อ 9 ปีที่แล้วบุคคลดังกล่าวอายุ 22 ปี ซึ่งถือว่าบรรลุนิติภาวะโดยสมบูรณ์ทางกฎหมายแล้ว และเรียนจบปริญญาถือว่าเป็นบัณฑิตแล้ว ท่านยังมองว่าอายุขนาดนี้ยังเป็นเด็กอีกหรือ ? 

ท่านเป็นนักกฎหมายย่อมทราบดีว่าคำว่า “เจตนา” ตามมาตรา 59 นั้นมีองค์ประกอบอะไรบ้าง ? และอายุความของ ปอ.มาตรา 112 นั้นมีระยะเวลาเท่าใด อย่าแสร้งทำเป็นคิกขุอาโนเนะอยู่เลย หรือว่าท่านเป็นพวกเดียวกันกับกลุ่มคนพวกนี้ที่ชอบกระทำการมิบังควรอยู่เสมอๆครับ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"