มานพเดอะมอลล์กระบะไหลทับดับ


เพิ่มเพื่อน    


    ครอบครัวสุดสลด "มานพ อัมพุช" นักธุรกิจชื่อดังผู้บริหารเดอะมอลล์กรุ๊ป เสียชีวิตในวัย 77 ปีที่บ้านสวนจันทบุรี ถูกรถกระบะไหลทับขณะจอดลงไปปิดประตูรั้ว เปิดประวัติจับธุรกิจหลากหลาย รวมทั้งโรงภาพยนตร์ กำกับหนัง ค็อกเทลเลานจ์ จนถึงสวนผลไม้
    เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนนี้ ที่โรงพยาบาลโป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี นางมาลี แท่งทองทิพย์ อายุ 67 ปี ภรรยานายมานพ อัมพุช พร้อมด้วยนายศุภกิตติ อัมพุช หรือเสี่ยต้น อายุ 53 ปี บุตรชายคนโต นายอนุพร อัมพุช อายุ 42 ปี บุตรชายคนรอง นายเอกชัย อัมพุช หรือเอก อายุ 39 ปี บุตรชายคนเล็ก และญาติ ติดต่อขอรับศพนายมานพ วัย 77 ปี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถทับ เพื่อนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง กรุงเทพฯ  
    เมื่อเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ประจวบ ผอมทอง สารวัตรสอบสวน สภ.โป่งน้ำร้อน รับแจ้งเหตุรถทับคนเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 99 หมู่ 1 ต.คลองใหญ่ อ.โป่งน้ำร้อน ไปตรวจสอบ บริเวณประตูบ้านหลังดังกล่าว พบรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน 1 กฎ 2523 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ส่วนคนเจ็บคือนายมานพ อัมพุช ถูกรถกระบะไหลทับร่างได้รับบาดเจ็บสาหัส ญาติช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตระหว่างทาง สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายมานพเพิ่งขับรถกระบะคันดังกล่าวกลับมาบ้าน หลังจากไปดูลูกน้องทำงานในสวนผลไม้ที่ อ.โป่งน้ำร้อน จากนั้นนำรถเข้าไปจอดในโรงรถ และเดินมาปิดประตูบ้าน แต่รถไม่ได้ดึงเบรกมือ จึงไหลมาทับร่างอย่างแรง
    นายเอกชัย บุตรชายคนเล็ก เผยว่า เหตุเกิดประมาณ 16.00 น. บิดาขับรถกระบะกลับเข้าบ้าน และได้โทรศัพท์เข้ามือถือตน บอกให้ออกมาช่วยขนของที่ท้ายรถบริเวณหน้าบ้าน ตนจึงเดินออกมาพร้อมคนงานเพื่อจะขนของ ก็พบว่ารถกระบะไหลลงเนินหน้าบ้านอย่างรวดเร็ว โดยประตูด้านคนขับเปิดอ้าอยู่ และสังเกตมีร่างบิดาล้มฟุบอยู่ใต้ท้องรถ จึงพยายามเข้าไปช่วยเแต่ไม่ทัน เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก จนกระทั่งรถไหลลากร่างบิดาไปจากจุดจอดรถราว 10 เมตร ประตูข้างคนขับกระแทกกับเสาไม้จึงทำให้รถหยุด จากนั้นได้ช่วยกันนำร่างบิดาออกมา และเรียกหน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ แต่สายไปแล้ว
    นายมานพ อัมพุช เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง เป็นผู้บริหารเดอะมอลล์กรุ๊ป อีกทั้งเคยทำธุรกิจหลายอย่าง ทั้งค็อกเทลเลานจ์ในกรุงเทพฯ บริหารโรงภาพยนตร์ ทำคอกม้าที่จังหวัดขอนแก่น ทั้งเคยเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ยุคเดียวกับ "พิศาล อัครเศรณี" เป็นที่เรียกขานในวงการว่า "ป๋านพ" กระทั่งเมื่อราว 30 ปีที่ผ่านมาได้ผันตัวเองไปใช้ชีวิตเรียบง่ายเป็นเกษตรกรที่โป่งน้ำร้อน เนื่องเพราะมีใจชอบด้านเกษตรกรรมเป็นทุนเดิม โดยทำสวนผลไม้จนปัจจุบันมีสวนนับร้อยไร่ ประกอบธุรกิจในเครือไพลินกรุ๊ปในฝั่งกัมพูชา และลานจอดรถในตลาดบ้านผักกาด อ.โป่งน้ำร้อน
    พ.ต.ท.ประจวบ ผอมทอง กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นอุบัติเหตุ เป็นเหตุสุดวิสัยที่อยู่เหนือการคาดหมาย โดยไม่มีสาเหตุอื่นใดในการเสียชีวิตของนายมานพ นอกจากการถูกรถทับจนเสียชีวิต ซึ่งจากบริเวณที่จอดรถถึงประตูหน้าบ้านที่มีระยะทางประมาณ 25 เมตร มีลักษณะเป็นเนิน เป็นสาเหตุที่ทำให้รถไหลจากที่จอดรถมายังประตูหน้าบ้านที่นายมานพกำลังจะปิดประตูจนถูกทับ และด้วยความมีอายุมากถึง 77 ปีแล้ว ร่างกายไม่แข็งแรงเหมือนคนวัยฉกรรจ์ ทำให้ทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"