ปรับขวัญอุษามณี ไต้ฝุ่นส่งฟ้องศาล


เพิ่มเพื่อน    


    "ขวัญ-อุษามณี" และ "ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น" เข้ารับทราบข้อหาโฆษณาสินค้าในเครือเมจิกสกินเกินจริง รับสารภาพแต่โดยดี ดาราสาวโชคดีเจอแค่โทษปรับ ส่วนนักร้องหนุ่มรอศาลชี้ชะตาเพราะมีโทษจำคุกถึง 3 ปี ขณะที่ ปันปัน เพชรจ้า และนิวเคลียร์ ขอเลื่อนนัดเป็น 13 มิ.ย.
    เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนนี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้ดารานักแสดง นักร้อง เน็ตไอดอล ที่เข้าข่ายการกระทำความผิดรีวิวเครือเมจิกสกินมารับทราบข้อกล่าวหา หลังสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 โฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง และ พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร
    โดยวันนี้ พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกดารานักแสดงให้มารับทราบข้อกล่าวหาจำนวน 5 คน ประกอบไปด้วย “ขวัญ” อุษามณี พูลเกิด ดารานักแสดงหญิงชื่อดัง, นายกนกฉัตร มารยาทอ่อน หรือ “ไต้ฝุ่น KPN”, “ปันปัน” สุทัตตา อุดมศิลป์, เพชรจ้า “วิเชียร กุศลมโนมัย และ "นิวเคลียร์” หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์ แต่เมื่อถึงเวลามีเพียง "ขวัญ"อุษามณี ที่รีวิวสินค้าเซรั่มเมสโส และนักแสดงหนุ่ม "ไต้ฝุ่น KPN" รีวิวผลิตภัณฑ์สลิมมิลล์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ส่วน "เพชรจ้า" "นิวเคลียร์" และ "ปันปัน" ขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวเป็นวันที่ 13 มิ.ย. โดยแจ้งว่าติดภารกิจ 
    พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า วันนี้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกดารานักแสดง 5 ราย มาพบเพื่อแจ้งข้อกล่าวหา แต่มี 3 รายแจ้งว่าติดภารกิจ ขอเลื่อนเป็นวันที่ 13 มิ.ย. สำหรับ น.ส.อุษามณีให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งความผิดโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความอันเป็นเท็จหรือเกินความจริง ตามมาตรา 41 วรรค 2 พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ ความผิดโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ตามมาตรา 90 พ.ร.บ.เครื่องสำอาง ให้อำนาจเลขาธิการ อย.ดำเนินการเปรียบเทียบปรับได้ พนักงานสอบสวนจึงส่งตัว น.ส.อุษามณีไปเปรียบเทียบปรับที่สำนักงาน อย. กรณีนี้จึงถือว่าคดียุติไม่ต้องนำตัวส่งฟ้องศาล 
    ส่วนนายกนกฉัตร ให้การรับสารภาพเช่นเดียวกัน แต่เนื่องจากข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ สรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวง ตามมาตรา 40 พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เกินอำนาจของเลขาธิการ อย.ในการเปรียบเทียบปรับ พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนสรุปสำนวนและส่งตัวนายกนกฉัตรดำเนินคดีที่ศาลแขวงพระนครใต้ต่อไป
    "คดีนี้ตำรวจส่งรายชื่อและพฤติกรรมของดารานักแสดง เน็ตไอดอล 54 ราย ที่รีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกินให้ อย.พิจารณา ล่าสุดทาง อย.ส่งเรื่องกลับมาให้ตำรวจดำเนินการ แจ้งข้อกล่าวหาแล้วจำนวน 13 ราย ซึ่งพนักงานสอบสวนทยอยเรียกทั้งหมดมารับทราบข้อกล่าวหาภายในสัปดาห์นี้ ส่วนผู้เสียหายที่ถูกฉ้อโกง ขณะนี้ตำรวจร่วมกับสำนักงาน ปปง.ดำเนินการยึดทรัพย์ผู้ต้องหาเป็นเงินสด 19 ล้านบาท และทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายรายการ หลังจากนี้ผู้เสียหายสามารถยื่นขอเฉลี่ยทรัพย์ได้ ส่วนผู้ที่เสียหายจากการใช้ผลิตภัณฑ์สามารถยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจากผู้ต้องหาได้" พล.ต.อ.วิระชัยกล่าว 
    ด้าน น.ส.อุษามณีกล่าวว่า ได้ให้การรับสารภาพเนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ก็ไม่ได้กังวลอะไร ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน ที่รีวิวสินค้าเพราะคนรู้จักแนะนำมา หลังจากได้รับสินค้าก็ได้ทดลองใช้ประมาณ 2-3 ซอง ก็เห็นผลจึงไปรีวิว แต่ไม่ยืนยันว่าสินค้าที่รีวิวได้ผลจริงหรือไม่ เนื่องจากต้องใช้ผลการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการยืนยัน ส่วนรายละเอียดการรับรีวิวสินค้าและค่าจ้างนั้น ไม่ขอให้รายละเอียด เพราะอาจส่งผลในทางคดี โดยขอให้เป็นหน้าที่ของทนายความในการดำเนินการ ปัจจุบันนี้ส่วนตัวไม่ได้รับรีวิวสินค้าเครื่องสำอางแล้ว เพราะเกรงว่าจะได้รับผลกระทบและมองว่ามีความเสี่ยงเกินไป
    ส่วนนายกนกฉัตรเปิดเผยว่า หลังรับทราบข้อกล่าวหาก็ได้ให้การรับสารภาพ และพร้อมให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ ก่อนรับรีวิวสินค้าได้ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วเห็นว่าสินค้ามี อย. อีกทั้งได้ทดลองใช้ด้วยตัวเอง และมีดาราศิลปินหลายคนรับรีวิว จึงคิดว่าไม่มีอะไร แต่ผลการตรวจพิสูจน์ออกมาว่าสินค้าผิดกฎหมาย รู้สึกตกใจมาก พอทราบก็รีบลบออกจากโซเชียลทันที 
    "หนักใจอยู่บ้างที่ถูกดำเนินคดี แต่ก็ยอมรับผิดและมองว่าเป็นอุทาหรณ์ หลังจากนี้หากจำเป็นต้องรีบรีวิวสินค้า ก็จะตรวจสอบและใช้ความระมัดระวังมากขึ้น" 
    ทนายความส่วนตัวของนายกนกฉัตรกล่าวว่า ไต้ฝุ่นมาพบพนักงานสอบสวนและให้ข้อเท็จจริงต่างๆ หลังจากรับทราบข้อหาแล้ว พนักงานสอบสวนก็จะนำตัวไปส่งฟ้องศาลตามขั้นตอน ส่วนคดีที่มีอัตราโทษทั้งจำและปรับนั้น เนื่องจากผู้ต้องหาไม่เคยกระทำผิดมาก่อนและให้การยอมรับสารภาพ ก็อยู่ที่ดุลพินิจของศาลจะพิจารณา. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"