‘บิ๊กตู่’อุบควบกลาโหม ยันมีอำนาจตัดสินใจจัดโผครม.


เพิ่มเพื่อน    

12 มิ.ย. 62 - ที่สโมสรทหารบก วิภาวดี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดงาน "สร้างรู้ สื่อสาร การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำฤดูฝนปี 2562" ถึงความชัดเจนในการจะควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วยหรือไม่ว่า ยังไม่ทราบ ข่าวมาจากไหน กระแสข่าวก็คือกระแส 

เมื่อถามว่า วันนี้จะมีการนัดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องคุยกันอยู่แล้ว วันนี้เริ่มคุยได้แล้ว ส่วนจะใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ก็เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด แต่จะดำเนินการให้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตามภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร สื่อก็เขียนกันไปกันมาจนเละเทะไปหมด อย่าทำให้ทุกอย่างเกิดความไม่เชื่อมั่นกันตั้งแต่วันนี้ คือไม่มีอะไร 

“ที่ตั้งออกมาแล้วพอใจทุกคนเป็นไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นทุกวันนี้ทุกอย่าง มันเข้ามาด้วยกระบวนการประชาธิปไตยเต็มร้อย มีการเลือกตั้ง ก็ไปดูกันมาว่ามีที่มากันอย่างไร รวมถึงวิธีการปฏิบัติทางการเมืองเป็นอย่างไร ผมก็ต้องปรับตัวเองไปตรงนี้เหมือนกัน ไม่ใช่ใช้วิธีที่ผมตัดสินใจเพียงคนเดียว มันไม่ได้เหมือนเดิมแล้ว แต่ผมจะมีอำนาจในการตัดสินใจอีกครั้ง เมื่อผมเป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้นไม่ต้องกังวล” นายกฯ ระบุ

เมื่อถามว่า ได้มีการทาบทามให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมงานในรัฐบาลใหม่แล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามกลับทันทีว่า ทำไม รังเกียจอะไรท่านหรือ ขอบคุณที่เป็นห่วงนะ 

เมื่อถามต่อว่า ครม.ชุดใหม่จะมีรายชื่อคนนอกจำนวนกี่คน นายกฯ ถึงกับร้องโอ้โห ก่อนกล่าวว่า นักการเมืองเขามาด้วย ตนจะเอาคนนอกคนในได้อย่างไร ก็มาจากพรรคการเมืองหมด รัฐมนตรีก็ต้องมาจากนักการเมืองเป็นส่วนใหญ่มั้ง 

ส่วนรัฐบาลใหม่จะมีการปรับโฉมใหม่เพื่อให้เกิดความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่ใช่รัฐบาลปรับโฉมใหม่ เพราะมาด้วยกลไกของประชาธิปไตย มาจากคนทุกคน มาจากการเลือกตั้ง ถ้าเราไม่ฟังเขาเลย ไม่ร่วมมือกันเลยจะไปได้หรือไม่ 

"ผมดูเอง แต่ผมไม่ได้พูดว่าจะดูกลาโหม แต่ผมจะดูในภาพรวมเอง" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"