ลุ้นอาการ'น้ำตาล' หัวใจหยุดเต้น2หน


เพิ่มเพื่อน    


    แฟนคลับส่งกำลังใจให้ "น้ำตาล เดอะสตาร์" หลังป่วยกะทันหัน เลือดออกทางปาก จมูกขณะกินข้าว ก่อนฟุบหมดสติถูกส่งเข้าห้องไอซียู รพ.สมุทรสาคร หัวใจหยุดเต้น 2 หน อาการวิกฤติ ปอดแตก สมองขาดออกซิเจน ต้องส่งต่อศิริราช แพทย์ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นโรคอะไร นัดแถลงบ่ายวันพฤหัสบดี 
    มีรายงานว่า เมื่อเช้าวันที่ 12 มิถุนายนนี้ นักแสดงสาว น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ "น้ำตาล เดอะสตาร์ 5" ที่ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ถูกย้ายไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราช หลังจากมีเลือดออกทางปากและจมูก และหมดสติจนต้องปั๊มหัวใจ 2 ครั้ง อาการอยู่ในขั้นวิกฤติ
    ประชาสัมพันธ์อดีตต้นสังกัดของน้ำตาลเปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลจากนางสุขใจ ถิรเมธีกุล แม่ของน้ำตาล ว่า เมื่อหลายวันก่อนน้ำตาลเป็นหวัด และมีอาการเจ็บคอ กระทั่งใกล้เที่ยงวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะรับประทานอาหารที่บ้านในสมุทรสาคร น้ำตาลมีเลือดกำเดาไหล จึงให้นั่งพัก แต่เลือดก็ไหลไม่หยุดทั้งทางปากและจมูก และเมื่อน้ำตาลพยายามจะเดินก็มีอาการเซ บังคับตัวเองไม่ได้ ก่อนจะหมดสติ จึงปั๊มหัวใจและเรียกรถพยาบาลมารับตัวส่ง รพ.สมุทรสาคร ซึ่งแพทย์ต้องปั๊มหัวใจต่อ ตรวจอาการเบื้องต้นพบว่าม่านตาไม่เปิด ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เลือดออกหลายจุด ทั้งที่กระเพาะและหัวใจ ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ เอกซเรย์ปอดด้านขวาผิดปกติ น่าจะมีเลือดออกในปอด นอกจากนี้ผู้ป่วยมีอาการกระตุกเนื่องมาจากสมองขาดออกซิเจน จึงให้ยากันชัก กระทั่งเวลา 01.00 น. น้ำตาลหัวใจหยุดเต้นอีกครั้ง แต่แพทย์ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตได้ 
    นางสุขใจเปิดเผยว่า ก่อนที่น้ำตาลจะมีอาการ ยังพูดคุยกันสนุกสนานตามปกติ ไม่มีความเครียดและไม่มีโรคประจำตัว จู่ๆ เลือดก็ไหลออกจากปากจำนวนมาก 
    เมื่อเวลา 11.38 น. วันที่ 12 มิ.ย. นายวิโรจน์ ทองชิว พ่อของน้ำตาล ได้โพสต์ข้อความอัพเดตอาการล่าสุด ว่าน้ำตาลยังไม่ฟื้น และทางแพทย์ยังไม่สามารถวิเคราะห์โรคได้ว่าเป็นอะไร พร้อมทั้งขอบคุณทุกความห่วงใยที่ส่งมาให้น้ำตาล
    นายวิโรจน์เปิดเผยด้วยว่า นับตั้งแต่ลูกสาวเข้ารับการรักษาตัว ก็ได้เพื่อนๆ พี่ๆ ในวงการมาช่วยเหลือหลายอย่าง ทั้งการประสานแพทย์ รถพยาบาลนำส่งผู้ป่วย รวมถึงอยู่เป็นกำลังใจให้กับน้องและครอบครัว 
    ขณะที่ น.ส.พิมพ์รดา ทองชิว หรือน้ำผึ้ง อายุ 31 ปี พี่สาวน้ำตาล ก็ได้อัพเดตอาการน้องสาวที่โรงพยาบาลศิริราช ตึกสยามินทร์ ชั้น 6 โดยยอมรับว่าตอนนี้อาการของน้องยังโคม่า ไม่รู้สึกตัว หายใจเองไม่ได้ หัวใจไม่สามารถเต้นได้ตามปกติ แต่ถึงอย่างไรครอบครัวก็ไม่สิ้นหวัง 
    "ตอนที่ไปถึงที่โรงพยาบาลมันมีภาวะที่น้องหยุดหายใจไป 2 รอบ แล้วก็ปั๊มหัวใจขึ้นมา 2 รอบ รอบแรกขึ้นมาฟื้นแล้ว รอบที่สองก็คือปั๊มอีก แต่รอบที่สองใช้เวลาปั๊มอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง น้องถึงจะเหมือนดีขึ้นนิดหนึ่ง แล้วพอเอกซเรย์ ปอดข้างหนึ่งเหมือนมันแตก คุณหมอก็เลยต้องเจาะอีกข้างหนึ่งเพื่อระบายอากาศ ประมาณนี้" 
    น.ส.พิมพ์รดากล่าวว่า ตนมีพี่น้อง 3 คน อีกคนไปเมืองนอก ตอนแรกไม่ได้บอกเขา แต่อีกใจหนึ่ง ยังไงเพื่อนๆ ก็ต้องรู้ ก็เลยตัดสินใจบอก และปลอบว่าไม่ต้องห่วง เพราะเรากำลังจัดการทุกอย่างแล้ว
    "ตอนนี้ก็ไม่แน่ใจว่าถ้าหายแล้วจะปกติ 100% หรือเปล่า เพราะออกซิเจนไม่ได้ไปเลี้ยงสมองถึง 2 ครั้ง และตาลเป็นคนใช้ชีวิตปกติมาก ไม่ได้กินเหล้า ไม่ได้สูบบุหรี่ ก็เลยงงว่าเป็นเพราะอะไร" น.ส.พิมพ์รดากล่าว และว่า ตอนนี้คุณหมอทั้ง 2 โรงพยาบาลบอกตรงกันว่าเป็นห่วงเรื่องสมอง ถ้าหายก็ไม่เหมือนเดิม 100 เปอร์เซ็นต์ น้องอาจจะเหมือนเด็ก แต่ทางครอบครัวคุยกันแล้วว่าเรารับได้ เรามีความหวังว่าถ้าตอนนี้น้องหายสัก 20 เปอร์เซ็นต์ วันข้างหน้าเปอร์เซ็นต์อาจจะเพิ่มขึ้น ก็จะรักษาให้ดีที่สุด
    รพ.ศิริราชแจ้งว่าจะแถลงอาการของน้ำตาล เดอะสตาร์ ในเวลา 15.00 น. วันที่ 12 มิ.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อใกล้เวลา ทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลก็แจ้งว่า เลื่อนการแถลงข่าวเป็นเวลา 14.00 น. วันที่ 13 มิ.ย.นี้ ที่ห้องสิรินธร
    ด้านนางสุขใจ แม่ของน้ำตาล กล่าวว่า ตอนน้ำตาลเลือดไหล ก็รู้สึกตกใจ ทีแรกนึกว่าเป็นเลือดกำเดา แต่เยอะมาก จนน้ำตาลทนไม่ไหว พูดไม่รู้เรื่อง หายใจติดขัด แม่ต้องช่วยปั๊มหัวใจจนกว่ารถพยาบาลจะมารับ ตอนนี้มารักษาที่ รพ.ศิริราช ถือว่าอยู่ในความดูแลของแพทย์เก่งที่สุด มีความชำนาญเฉพาะทาง ส่วนเรื่องรายละเอียดอาการคงต้องรอฟังจากทีมแพทย์ที่จะแถลง ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร แต่เบื้องต้นครอบครัวมั่นใจว่าทำดีที่สุดแล้ว เชื่อว่ามีแนวโน้มที่ดีขึ้น แพทย์จะเป็นผู้ให้คำตอบ ญาติก็รอฟัง คาดหวังผลลัพธ์ดีที่สุด 
    "เชื่อว่าถ้าน้องน้ำตาลได้รับรู้ คงจะดีใจที่ได้กำลังใจจากทุกคน ยังอยากให้น้องน้ำตาลหาย ยังมีความหวัง กระซิบหูบอกตลอดให้ สู้ๆ นะลูก"
    น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือน้ำตาล เดอะสตาร์ ปัจจุบันอายุ 28 ปี เป็นชาวจังหวัดสมุทรสาคร จบการศึกษาปริญญาตรีที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เอกวอยซ์ เริ่มเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ปี 2549 เริ่มจากถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลง จากนั้นในปี พ.ศ.2551 ก็มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง "เทวดาท่าจะเท่ง" และเข้าประกวดเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 5 ผลงานละครรับบทเป็น "หมวดรัน" ในเรื่อง ผู้กองเจ้าเสน่ห์ และข้ามเวลาหารัก เราเกิดในรัชกาลที่ ๙ เดอะซีรีส์ พ่อปลาไหล ใจรัก. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"