ฟ้องพยายามฆ่า ช่างกลไล่ยิงอริ


เพิ่มเพื่อน    


    รุ่นพี่ช่างกลเข้ามอบตัว ร่วมกับเพื่อนไล่ยิง ฟัน นร.ปทุมคงคา เจอ 6 ข้อหารวมทั้งพยายามฆ่า ตำรวจคุมตัวฝากขัง ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำเพราะญาติไม่ได้ยื่นประกัน
    วันที่ 12 มิถุนายนนี้ ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถนนสรรพวุธ พนักงานสอบสวน สน.บางนา ควบคุมตัวนายจตุรงค์ หรือแม็ก เอี่ยมท้วม อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาคดียิงนักเรียนปทุมคงคา มาขออำนาจศาลฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-23 มิ.ย. เนื่องจากยังต้องสอบสวนพยานอีก 10 ปาก และรอผลการตรวจพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร 
    คำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. เวลาประมาณ 17.10 น. กลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นนักเรียน รร.ปทุมคงคา ประกอบด้วย นายชัยธัช, นายธีรพฒน์ และนายอัษฎางค์ หลังเลิกเรียนแล้วได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อกลับบ้านพัก มาถึงกลางซอยสุขุมวิท 105 หรือซอยลาซาล ได้พบกลุ่มผู้ต้องหา คือนักเรียนเทคโนโลยีช่างกลกรุงเทพ ขับขี่จักรยานยนต์สวนทางมา เมื่อเห็นว่าเป็นเด็กต่างสถาบันจึงไม่พอใจกัน ต่อมากลุ่มผู้ต้องหาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามมาที่บริเวณหน้าตึกบี.เค.แมนชั่น ปากซอยลาซาล 21 แขวงบานาใต้ เขตบางนา กรุงเทพฯ กลุ่มผู้ต้องหาคือนายพีรพล หรือนนท์ พวงบุรี ที่นั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์ ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้าใส่กลุ่มผู้เสียหาย จำนวน 6 นัด กระสุนปืนถูกนิ้วกลางข้างซ้ายของนายธีรพัฒน์ ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นกลุ่มผู้เสียหายได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในบี.เค.แมนชั่น ส่วนนายพีรพลได้ซ้อนท้ายจักรยานยนต์ย้อนกลับไปทางด้านปากซอยสุขุมวิท เพื่อไปหานายประเสริฐศักดิ์ หรือบอย สิงห์โสภา และนายจตุรงค์ เอี่ยมท้วม ซึ่งมีบ้านพักอยู่ในซอยดังกล่าว และแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทกับนักเรียน รร.ปทุมคงคา
    ต่อมานายจตุรงค์ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มีนายประเสริฐศักดิ์ เป็นผู้ซ้อนท้าย มาที่ตึกบี.เค.แมนชั่น เมื่อเห็นกลุ่มผู้เสียหายออกมาจากตึกดังกล่าว นายประเสริฐศักดิ์ได้ลงจากรถจักรยานยนต์ ก่อนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด วิ่งไล่ยิงใส่กลุ่มผู้เสียหายจำนวน 3 นัด ที่วิ่งเข้าไปหลบในตึกดังกล่าว กระสุนปืนถูกกระจก ทำให้เศษกระจกกระเด็นไปถูกบริเวณใบหน้านายชัยธัชได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายจตุรงค์ได้ใช้อาวุธมีดยาวประมาณ 1 ฟุต วิ่งไล่กลุ่มผู้เสียหายเช่นกัน หลังก่อเหตุนายจตุรงค์และนายประเสริฐศักดิ์ได้ขับขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป 
    กระทั่งวันที่ 12 มิ.ย. นายจตุรงค์ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.บางนา จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่น, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุทำให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน, พาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันสมควร อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 80, 83, 288, 371, 376 และตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ มาตรา 7, 8, 7227 ทวิ
    ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพในข้อหาพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะฯ ส่วนข้อหาอื่นๆ ให้การปฏิเสธ ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ขณะที่ญาติของนายจตุรงค์อยู่ระหว่างหาหลักทรัพย์เพื่อจะยื่นประกันตัวต่อไป
    ภายหลังจนเมื่อสิ้นสุดเวลาทำการศาล ปรากฏว่าญาติของนายจตุรงค์ ผู้ต้องหา ไม่ได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขัง เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ต่อไป
    พ.ต.ท.สายชล หงษ์สุวรรณ์ รอง ผกก.สส. สน.บางนา เปิดเผยว่า  พนักงานสอบสวนอยุ่ระหว่างขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนงออกหมายจับนายประเสริฐศักดิ์ สิงห์โสภา ชายผมยาวที่ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มนักเรียนคู่อริต่างสถาบัน และผู้เกี่ยวข้อง เป็นวัยรุ่นอีก 2 คน ที่ขี่รถจักรยานยนต์มาร่วมก่อเหตุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"