ขายบัตรใบละพัน5 จุ่มน้ำดื่มรักษาโรค


เพิ่มเพื่อน    


    ตุ๋นชาวบ้านชายบัตรพลังรักษาสารพัดโรค ปวดเมื่อยแค่แตะบริเวณดังกล่าว หรือจุ่มในน้ำแล้วดื่มก็ใช้ได้ มีผู้หลงเชื่อซื้อใบละพันห้า เจ้าหน้าที่ สธ.ลงพื้นที่ตรวจสอบ ขณะที่ตำรวจยังเงียบ
    เมื่อวันพุธ นายพิฑูรย์ ชุมแวงวาปี เภสัชกรปฏิบัติการ ประจำโรงพยาบาลอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลศรีสุขสำราญ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภออุบลรัตน์ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บ้านศาลาดิน หมู่ 7 ต.ศรีสุขสำราญ กรณีมีผู้นำบัตรสมาร์ทการ์ด อ้างว่าเป็นบัตรพลังสามารถรักษาโรค โดยเฉพาะอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย โดยการนำบัตรไปแตะบริเวณที่ปวด หรือนำแก้วน้ำวางบนบัตร แล้วนับ 1 ถึง 10 แล้วดื่มน้ำ หรือใช้บัตรแกว่งในน้ำ แล้วนำน้ำมาดื่มรักษาโรค ขายบัตรใบละ 1,100-1,500 บาท มีชาวบ้านหลงเชื่อซื้อบัตรไปรักษาโรคกันหลายราย
    จากการตรวจสอบพบว่า บัตรดังกล่าวเป็นบัตรแข็งธรรมดาคล้ายบัตรเอทีเอ็มทั่วไป ซึ่งนายพิฑูรย์กล่าวว่า ไม่น่าจะมีพลังอะไรที่ช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วยหรืออาการปวดใดๆ ได้ และจากการสอบถามก็ไม่พบแหล่งที่มาหรือที่อยู่ของผู้ผลิตบัตร หรือชื่อที่อยู่ตัวแทน คาดว่าน่าจะเป็นธุรกิจเครือข่ายขายตรง จะได้รายงานไปยังสาธารณสุขจังหวัดเพื่อดำเนินการต่อไป
    ด้านนายทวี เพียรอินทร์ อายุ 57 ปี ชาวบ้านบ้านศาลาดิน บอกว่า ได้เข้ารับการอบรมกับบริษัทขายบัตรดังกล่าวที่สวนสัตว์ขอนแก่น จากนั้นได้ให้บัตรมา 5 ใบ โดยได้จ่ายเงินไป 4,400 บาท บริษัทระบุว่าเป็นบัตรที่มีพลังสามารถนำไปใช้บรรเทาอาการเจ็บป่วยได้หลายวิธี บัตร 1 ใบใช้ได้นาน 10 ปี หลังได้บัตรมาจึงนำมาใช้แปะที่หลังเนื่องจากตนมีอาการปวดหลังมานาน อาการก็ดีขึ้น จึงบอกต่อและขายให้กับเพื่อนบ้านไป 1 ใบ
    ขณะที่นายหนูเพียร นารีจันทร์ อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านศาลาดิน  บอกว่า บัตรพลังเริ่มเข้ามาระบาดในหมู่บ้านและหมูบ้านใกล้เคียงมานานกว่า  2 เดือนแล้ว โดยมีตัวแทนจากบริษัทมาให้ชาวบ้านเป็นตัวแทนจำหน่ายและชักชวนสมัครเป็นสมาชิก พร้อมทั้งเชิญเข้ารับการอบรม ซึ่งก็พบว่ามีชาวบ้านสนใจจำนวนมาก แม้แต่ภรรยาก็ยังซื้อบัตรมาใช้ แต่ขณะนี้ปลัดอำเภอแจ้งมาให้ตรวจสอบและรายงาน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบบัตรดังกล่าวมีขนาดเท่ากับบัตรเอทีเอ็ม บนบัตรระบุรายละเอียดเป็นภาษาอังกฤษ LA Genius จากบริษัท PT LIVING ACTIVE GENIUS INDONESIA นอกจากนี้บนบัตรยังมี QR code แต่เมื่อสแกนไม่พบข้อมูลใดๆ โดยที่บัตรดังกล่าว มี 2 ชนิด คือสีแดงและสีฟ้า-เขียว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"