'อัยการปรเมศวร์'แจงยิบกับข้อครหาปกป้อง'ช่อ พรรณิการ์'


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย.62 - นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีสำนักงานชี้ขาดคดีอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณี ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือท่านใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงตนเองว่า "ทำไมไม่สำนึกตัวเองว่าเป็นใคร เป็นถึงรองอธิบดี ข้าราชการระดับสูง เช่นนี้สมควรโดนยึดเครื่องราชฯ และไล่ออกจากสำนักอัยการสูงสุด ไปอยู่กับ แม่ช่อซะเลยจะดีกว่า" ว่า มีบางคนที่ไม่เข้าใจที่ตนพูดหรือไปสื่อความหมายผิด เรื่องนี้ตนไม่ได้บอกกรณี น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ว่าผิดหรือไม่ผิด ตนแค่ถามว่าเราจะทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร นำสถาบันลงมาเล่นกันเพื่อให้เกิดความแตกแยกกันอีกแล้วหรือ เรื่องนี้อย่าทำคดีด้วยความโกรธ ถ้าเขาผิดก็ทำคดีไป 

นายปรเมศวร์ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ตำรวจเขาก็ดำเนินการอยู่ ตนไม่ได้ไปเกี่ยวข้องอะไรด้วยอยู่แล้ว ลองไปอ่านที่ตนเขียนดูดีๆ เรื่องนี้ตนเพียงให้ความเห็นว่าเป็นการทำเพื่ออะไร เพราะบ้านเมืองเรากำลังเป็นอยู่แบบนี้จะไปนำเรื่องขึ้นมาให้เกิดความแตกแยก ซึ่งเรื่องของสถาบันหรือประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 นั้น เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน อย่านำมาเล่นกันในทางการเมือง จะดำเนินคดีก็ดำเนินคดีไป ตนแค่มองไปว่าเขาทำตอนที่เขายังเป็นเด็ก กับตอนปัจจุบันนี้ คุณคิดอย่างไรกันก็เท่านั้น ลองอย่าเอาความรู้สึกมาตอบ คนบางคนมีความเห็นโดยเอาแค่ความรู้สึกเท่านั้น ตนไม่ได้เป็นคนที่มีความเห็นโดยเอาแต่ความรู้สึก อย่างบางคนที่ไม่เห็นด้วยในประเด็นที่มองว่า น.ส.พรรณิการ์ ขณะนั้นอายุ 21 ปี บรรลุนิติภาวะแล้ว ก็มีการวิจารณ์กันมา ตรงนี้ก็เป็นเหตุผลที่ตนรับฟังอยู่ แต่ในส่วนที่มาด่ากันโดยที่ไม่ได้ดูเหตุผลของความเห็นมันไม่สร้างสรรค์ ระบอบประชาธิปไตยคือการมีส่วนร่วม การใช้ความเห็น ซึ่งตามกฎหมายรัฐธรรมนูญก็ให้แสดงความเห็นได้ 

“ประการแรกผมไม่ได้บอกซักคำว่าใครผิดไม่ผิด ประการที่สองคือผมไม่ได้พูดอะไรถึงสถาบันหรือพระเจ้าอยู่หัวเลย เราทำงานอยู่ในหน้าที่ ไปดูได้ตามโพสต์เก่าๆ ของผมยกพระราชดำรัสของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติ แต่ที่นี้กลับมามองผมมุมเดียว คนไทยเรายังมีข้อเสียตรงนี้ วันนี้เราอยากได้คนที่มองเห็นทุกมุมทุกมิติ ถ้าถามถึงความจงรักภักดีถึงผมไม่แสดงออก แต่ผมมีเต็มร้อย การใส่เสื้อสีไม่ใช่การแสดงความจงรักภักดี แต่การปฎิบัติตามแนวทางพระเจ้าอยู่หัวนั่นคือการเชิดชูความจงรักภักดีที่สูงสุด ผมเชื่ออย่างนั้นผมเลยอยากเตือนสังคมว่าอย่าเอาเรื่องพวกนี้มาเล่น ผมไม่รู้จักใครทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นคุณช่อหรือคุณธนาธร ผมยังเคยไปออกทีวีและพูดถึงพรรคการเมืองนี้ว่ายังไม่เหมาะสมที่จะเป็นนายกฯ เพราะยังมีประสบการณ์น้อยและห้าวเกินไป เนื่องจากนายกฯ จะต้องมีความสุขุมลุ่มลึก ส่วนท่านใหม่จะคิดยังไงมันก็เป็นเรื่องของท่าน จะว่าอะไรก็ว่าไป แต่ท่านใหม่ต้องเข้าใจว่าการแสดงความคิดเห็นตามระบอบประชาธิปไตยเค้าแสดงกันอย่างไร อันนั้นคือหลักผมไม่ได้โกรธใครทั้งนั้น”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"