10พรรคเล็กรับประทานแห้ว!ทำใจไร้เก้าอี้รมต.แต่พร้อมร่วมรัฐบาลต่อ


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย.62 - ที่อาคารทีพี แอนด์ ที  ถ.วิภาวดี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 12.00 น. กลุ่ม 10 พรรคเล็กได้รับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ก่อนที่ในเวลา 13.00 น.จะร่วมกันแถลงข่าว นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย กล่าวว่า วันนี้เป็นการรับประทานอาหารและหารือเกี่ยวกับนโยบายทั้ง 10 พรรค ว่า มีนโยบายใดที่มีความใกล้เคียงจะได้ควบร่วมก่อนส่งให้พรรคพลังประชารัฐบรรจุเป็นนโบาย และเราได้ส่งชื่อและประวัติของทั้ง 10 พรรคไปให้ผู้ใหญ่เพื่อให้นายกฯได้ตรวจสอบว่าสุดท้ายแล้วยกฯจะเห็นชอบว่าใครเหมาะสมว่าจะทำหน้าที่ในกระทรวงใด แต่หากเรายังไม่ได้เราก็พร้อมจะร่วมรัฐบาลต่อ แต่หากหนึ่งในสิบคน ไม่ว่าใครได้เราก็ไม่ว่ากัน ใครได้เราก็ดีใจพร้อมช่วยทำงาน

ด้านพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย กล่าวว่า หากเราไม่ได้เป็นฝ่ายบริหารก็เป็นไปไม่ได้ที่เราจะเดินนโยบายของเรา และตนมองว่านโยบายของพลังประชารัฐ บางนโยบายยังไม่ครอบคลุม แต่เราที่เป็นพรรคเล็กมีประสบการณ์ในระดับพื้นที่มากกว่า ซึ่งเราเชื่อว่านโยบายที่เราเสนอจะสามารถช่วยเหลือพลังประชารัฐได้ ถ้าเราไม่ได้ที่นั่งฝ่ายบริหารเราก็พร้อมจะทำหน้าที่เป็นส.ส.โดยนำความเดือดร้อนของประชาชนเข้าไปอภิปรายในสภาก็ได้เช่นกัน 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า ตำแหน่งโควต้ารัฐมนตรีขึ้นอยู่กับดุลยพินิจนายกฯ แต่ตอนนี้เรื่องนโยบายสำคัญที่สุดโดยในสัปดาห์หน้ากรรมาธิการจะมรการตั้งกรรมาธิการ 38 คณะ โดยจะได้เฉลี่ยคนละ 1-2คณะ โดยตนจะอยู่ในกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฏร เพื่อดูการทุจริตไม่ชอบ

ผู้สื่อข่าว รายงานว่าในวันนี้ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.บัญชีรายชื่อพลังประชารัฐ ไม่ได้มาร่วมรับประทานกลางวันกับกลุ่ม10 พรรคเล็ก ติดภารกิจ โดยคาดว่าจะมีการนัดกันอีกในภายหลัง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"